Thứ Bảy | 31/08/2013 14:32

Thông tin dừng hoạt động trạm thu phí Bãi Cháy từ 1/9 là không chính xác

Đó là khẳng định của ông Trịnh Quang Thông, Trưởng Trạm thu phí Cầu Bãi Cháy, Giám đốc công ty cổ phần An Sinh - Chi nhánh Quảng Ninh.
Việc dừng hoạt động trạm thu phí Cầu Bãi Cháy chưa được triển khai là do chưa có sự thống nhất giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp về việc tổ chức định giá, chi phí chuyển quyền thu phí và thời gian dừng hoạt động.

Anh Nguyễn Ngọc Quỳnh, Trạm trưởng trạm điều hành của doanh nghiệp vận tải Phúc Xuyên cho biết: thời điểm nào dừng thu phí qua cầu Bãi Cháy là thông tin mà các doanh nghiệp vận tải cũng như người dân mong ngóng nhất. Chúng tôi mong thời gian tới, các cơ quan chức năng cùng doanh nghiệp sớm đi đến thống nhất và có thời gian cụ thể, nhằm tránh kéo dài tình trạng "phí chồng phí" gây ảnh hưởng đến người dân cũng như các doanh nghiệp vận tải.

Trạm trưởng trạm thu phí cầu Bãi Cháy, Trịnh Quang Thông cho biết thêm: Ngày 16/8, Thủ tướng Chính phủ đã có Văn bản Số 1309/TTg-KTN về việc xử lý 4 trạm bán quyền thu phí trên quốc lộ gồm: Phù Ðổng, Bàn Thạch, Hoàng Mai (trên QL1) và Bãi Cháy (QL18). Thực hiện chỉ đạo này, Bộ Giao thông Vận tải sẽ dừng thu phí tại trạm Phù Đổng (QL1) từ 0 giờ, ngày 1/9/2013.

Tuy nhiên, đối với Trạm thu phí Bãi Cháy, Bộ Giao thông vận tải đang thống nhất với nhà đầu tư để tìm một tổ chức định giá có tư cách pháp nhân (do Bộ Tài chính giới thiệu) xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của trạm này.

Về lộ trình để dừng hoạt động trạm thu phí Bãi Cháy, thì phía công ty cổ phần An Sinh đã có nhiều công văn gửi đến các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ để đi đến thống nhất về chi phí chuyển quyền thu phí và thời gian dừng hoạt động. Phía bản thân doanh nghiệp cũng rất muốn dừng việc thu phí tại trạm Bãi Cháy vì từ 1/1/2013, Nghị định về phí bảo trì đường bộ chính thức có hiệu lực, người dân đi qua trạm có nhiều bức xúc về tình trạng "phí chồng phí", gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

Thời gian dừng hoạt động trạm thu phí sẽ được Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ trong thời gian tới. Như vậy, Trạm thu phí Bãi Cháy vẫn chưa dừng hoạt động thu phí trong ngày 1/9 tới đây.

Nguồn Tầm nhìn


Sự kiện