Thứ Sáu | 20/07/2012 09:49

Thomson Reuters: 1,1 triệu USD đổ vào TTCK Việt Nam từ đầu tháng 7

Trước đó, trong quý II/2012, nhà đầu tư nước ngoài rút 61,4 triệu USD khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam.
Số liệu từ Thomson Reuters và các sở giao dịch chứng khoán Đông Nam Á cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đổ tiền trở lại vào các thị trường chứng khoán khu vực trong tháng 7 sau làn sóng rút vốn trong quý II/2012.

Cụ thể, tính đến ngày 18/7, thị trường chứng khoán Thái Lan thu hút ròng 128 triệu USD khi nhà đầu tư nước ngoài tăng cường mua vào trong mùa công bố báo cáo tài chính. Số liệu trên trái với mức rút ròng 612 triệu USD trong quý II/2012.

Tương tự, thị trường chứng khoán Indonesia tiếp nhận 121 triệu USD, phục hồi từ mức rút ròng đến 865 trong quý II. thị trường chứng khoán Việt Nam thu hút 1,1 triệu USD, trái với mức thất thoát 61,4 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

Cùng kỳ, nhà đầu tư nước ngoài cũng đổ 567 triệu USD vào thị trường chứng khoán Philippine. Số liệu về dòng vốn đầu tư nước ngoài vào hai thị trường chứng khoán Singapore và Malaysia không được cung cấp.

Hôm qua, Franklin Templeton cho biết đã đẩy mạnh đầu tư vào thị trường chứng khoán Thái Lan và Indonesia đồng thời nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam đang bắt đầu phục hồi và môi trường đầu tư tại Campuchia ngày càng thuận lợi. Quỹ đầu tư này cũng rất quan tâm đến những thay đổi tại Myanmar.

Ngày 19/7, Quỹ đầu tư Franklin Templeton cũng nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam đang bắt đầu phục hồi.

Nguồn Vietstock


Sự kiện