Thiên Minh nhảy vào lĩnh vực hàng không
Dự kiến giá vé cho 1 chuyến bay ngắm cảnh vào khoảng 2,5-3 triệu đồng/15-50 phút. Đối tượng khai thác chủ yếu của Hải Âu chính là khách du lịch nước ngoài.
Về việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh du lịch, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TMG cho biết, hai khách sạn mới là Victoria Nui Sam Lodge tại Châu Đốc và Victoria Xiengthong Palace tại Luang Prabang, Lào.
Mỗi dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 1 triệu USD/dự án. Trong đó, Victoria Nui Sam Lodge tại Châu Đốc có quy mô 44 phòng, tiêu chuẩn 4 sao, ngoài cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng, nơi đây sẽ trở thanh trung tâm đào tạo nhân lực phục vụ toàn bộ hệ thống của TMG.
Dự án Victoria Xiengthong Palace tại Luang Prabang, Lào được xây dựng trên nền tảng là nơi cư ngụ cuối cùng của gia đình Hoàng gia Lào.
Như vậy, hiện nay TMG sở hữu chuỗi Victoria với 7 khách sạn (trong đó 6 tại Việt Nam và 1 tại Lào). Ngoài ra, TMG còn đảm nhận quản lý với thương hiệu Victoria cho một khách sạn tại Siemriep, Campuchia.
Về mảng dịch vụ, theo ông Hoàng Việt Hà, Phó tổng giám đốc TMG, TMG ra mắt 12 du thuyền cao cấp bao gồm Cái Bè Princess, Sông Xanh Sampan với tên gọi chung là Victoria Cruises. Toàn bộ 12 du thuyền này có quy mô đầu tư 1 triệu USD, sẽ thực hiện việc kết nối du lịch toàn bộ vùng ĐBSCL với hệ thống khách sạn Victoria đang hoạt động tại đây.
TMG hiện phục vụ hơn 90.000 lượt khách du lịch mỗi năm đến khu vực Đông Nam Á, quản lý 10 khách sạn với 730 phòng tại Việt Nam, Lào, Campuchia. TMG có 11 văn phòng tại Đông Nam Á, Anh và Australia với hơn 2.000 nhân viên và tổng doanh thu 70 triệu USD vào năm 2012.
Hiện nay TMG quản lý các thương hiệu Buffalo; PEAK Vietnam; Du lịch Chợ Lớn; Asia Outdoors (mảng du lịch); Victoria; hệ thống đặt phòng trực tuyến iViVu (mảng khách sạn).
Nguồn Đầu tư