Chủ Nhật | 31/05/2015 08:00

Thị trường vàng tuần tới vẫn “kẹt” trong vùng giới hạn, chờ báo cáo việc làm

Tuần tới, mọi con mắt đều đổ dồn vào báo cáo việc làm tháng 5 của Mỹ và động thái của ECB khi giới phân tích dự đoán giá vàng đi lên.

Thị trường vàng chốt tuần kết thúc vào 29/5 trong vùng tiêu cực, ghi nhận tuần thứ 2 giảm liên tiếp; tuy nhiên, giới phân tích cho rằng bất chấp USD mạnh lên, giá kim loại quý vẫn duy trì ở trên ngưỡng kháng cự, tạo ra tâm lý lạc quan trong ngắn hạn.

Giá vàng giao tháng 6/2015 chốt phiên thứ Sáu 29/5 giao dịch ở 1.189,4 USD/ounce, giảm hơn 1% so với mức giá đầu tuần.

Trong số 33 chuyên gia được hỏi trong khảo sát Wall Street, 20 người trả lời, trong đó, 13 người (chiếm 65%), dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 3 người (15%), nhận định giá vàng giảm và 4 người (20%), cho rằng giá vàng đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, kết quả khảo sát trực tuyến Main Street cho thấy, trong số 515 người tham gia, 230 người, chiếm 45%, dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới, 186 người (37%), nhận định giá vàng giảm và 96 người (19%), cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Mặc dù số liệu kinh tế trong tuần tới được dự báo sẽ gây ra một số biến động trên thị trường, nhưng hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng giá vàng sẽ không phá được ngưỡng giới hạn trong dài hạn.

Sean Lusk, giám đốc thương mại tại Walsh Trading, cho biết, giá vàng có khả năng tăng trong tuần tới nhưng giá sẽ vẫn giao dịch với biên độ 100 USD trong ngưỡng kháng cự 1.130 -1.230 USD/ounce.

Bart Melek, phụ trách chiến lược hàng hóa tai TD Securities, cho rằng tuy có nhiều báo cáo kinh tế quan trọng trong tuần tới, song trừ khi số liệu vượt xa so với dự đoán, sẽ không có thay đổi gì về đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong nửa cuối năm nay.

Báo cáo kinh tế tuần tới gồm số liệu sản xuất và thu nhập và chi tiêu cá nhân, công bố vào thứ Hai, phiên họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Tư, số liệu việc làm lĩnh vực tư nhân, và kết thúc tuần với báo cáo được mong đợi nhất, số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 5.

George Gero, phó chủ tịch RBC Wealth Management, tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới khi thị trường giao dịch với đồn đoán lãi suất cao hơn, hạn chế đà giảm của giá vàng; mức lương tăng trong báo cáo việc làm hôm thứ Sáu sẽ có lợi cho giá vàng vì đây được coi là yếu tố tăng lạm phát.

Ronald-Peter Stoeferle, quản lý quỹ tại Incrementum AG và tác giả báo cáo In Gold We Trust, đồng ý rằng số liệu lạc quan về mức lương trong báo báo việc làm sẽ là chỉ số quan trọng đối với thị trường vàng trong ngắn hạn.

Ông Stoeferle dự đoán giá vàng có thể thử thách ngưỡng 1.160 USD/ounce vào tuần tới.

Phan Nguyễn

theo Kitco