Chủ Nhật | 29/06/2014 08:36

Thị trường vàng tuần tới dõi theo báo cáo việc làm của Mỹ

Tuần tới, giá vàng sẽ giao dịch dựa trên báo cáo việc làm tháng 6 của Mỹ - một tín hiệu thể hiện "sức khỏe" của nền kinh tế này.
Số liệu việc làm tháng 6 dự kiến sẽ công bố vào ngày 3/7 trước ngày Quốc khánh Mỹ 4/7. Giới phân tích dự báo, số việc làm trong tháng 6 sẽ tiếp tục tăng.

Theo khảo sát của Kitco, 13/25 người dự báo, giá vàng sẽ tăng, 9 người cho rằng, giá vàng giảm và 3 người còn lại cho rằng, giá vàng sẽ đi ngang.

Tuần này, giá vàng giao dịch trong biên độ khá hẹp với gần 20 USD. Nhiều chuyên gia theo dõi thị trường thất vọng khi giá vàng không thể vượt ngưỡng kháng cự 1.326,6 USD/ounce. Một số người cho rằng, nguyên nhân là do hoạt động bán khống trên thị trường hợp đồng vàng kỳ hạn và nhu cầu tiêu thụ vàng vật chất suy yếu.

Các đại lý bán vàng cho biết, nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc khá mờ nhạt trong tuần. Giá vàng trên Sàn giao dịch vàng Thượng Hải đã giảm thấp hơn so với giá vàng giao ngay tại London.

Hơn nữa, mùa hè là khoảng thời gian thị trường vàng vật chất biến động chậm chạp do nhu cầu mua sẽ không tăng cho tới khi các thương gia và thợ kim hoàn cần vàng trước những kỳ nghỉ lễ, lễ hội cuối năm.

Tại London, có người kỳ vọng rằng, nhu cầu tiêu thụ vàng sẽ tăng nhẹ trong vài tháng tới, trước khi Singapore và Hội đồng vàng Thế giới triển khai giao dịch hợp đồng 25kg vàng thỏi trên thị trường vào tháng 9.

Ngoài ra, có ý kiến cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao trong tuần tới nhờ bất ổn địa chính trị tại Iraq và Ukraine.

Tuần tới, thị trường tại Mỹ sẽ chỉ giao dịch 4 ngày do ngày Quốc Khánh rơi vào thứ 6. Thông thường, khối lượng giao dịch và số người giao dịch trên thị trường sẽ giảm xuống trong những ngày trước đó, nhưng sự kiện quan trọng nhất đối với thị trường vàng vẫn là báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ.

Theo ước tính ban đầu của Market Watch, số việc làm sẽ tăng 220.000 công việc so với mức 217.000 công việc trong tháng 5. Trong khi đó, các chuyên gia của Nomura dự báo, tổng số việc làm sẽ tăng 245.000 công việc dựa trên những số liệu đã thông báo trước đó với đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục giảm mạnh.

Nguồn Theo DVO/ Kitco


Sự kiện