Thứ Bảy | 27/07/2013 20:35

Thị trường vàng tuần tới chờ kết quả họp của Fed

Tuần tới sẽ là tuần nhiều tin tức đối với thị trường vàng điển hình là tin từ họp Ủy ban thị trường mở của Fed và số liệu việc làm Mỹ.
Các chuyên gia có nhiều ý kiến trái ngược về tình hình giá vàng biến động tuần tới. Trong khảo sát của Kitco, trong số 23 chuyên gia trả lời khảo sát thì có 9 người cho rằng giá sẽ tăng, 6 người dự báo giá giảm và 8 người trung lập. Những người tham gia khảo sát bao gồm cả người kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư vàng kỳ hạn và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư chờ đợi kết quả họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) của Cục dự trữ liên bang Mỹ và thông tin về việc làm có thể dẫn tới tăng hay giảm giá vàng.

Sean Lusk, giám đốc phòng vệ thương mại tại Walsh Trading cho biết ông dự báo giá vàng sẽ tăng tiếp trừ khi kết quả FOMC không khả quan hoặc số lượng việc làm Mỹ bất ngờ tăng mạnh. Theo ông, "đó là 2 hàng rào duy nhất giữ cho thị trường vàng không tăng lên 1.380-1400 USD/oz".

Các nhà đầu tư cũng sẽ bắt đầu nhìn thấy xu hướng nhu cầu mạnh lên cuối mùa hè trước các lễ hội mùa thu ở Ấn Độ theo thông thường mọi năm.

Daniel Pavilonis, chuyên gia tư vấn giao dịch hàng hóa cao cấp tại RJO Future lại cho giá vàng sẽ giảm. Ông nhận định: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy đồng USD mạnh hơn. Tôi nghĩ số lượng việc làm mới sẽ tăng và sẽ làm thị trường kim loại yếu đi."

Một số chuyên gia khác cho rằng giá sẽ giảm do nhà đầu tư ngắn hạn có thể sẽ bán tháo khi giá tăng thời gian gần đây.

Frank Lesh, nhà môi giới và chuyên gia phân tích tại FuturePath Trading dựa vào các phân tích kỹ thuật lại cho rằng thị trường sẽ có 2 điểm thử trong tuần tới đó là mốc 1.348 USD/oz và 1.308 USD/oz. Nếu giá vàng có thể vượt 1.348 USD/oz thì giá vàng sẽ tiếp tục tăng lên 1.360-1.395 USD/oz trong thời gian tới. Trong trường hợp ngược lại, giá vàng xuống thấp hơn 1.308 USD/oz thì giá chỉ xuống tiếp 1.238-1.266 USD/oz.

Các chuyên giá vẫn khẳng định khó xác định được chắc chắn giá vàng trong tuần tới trước những biến động của thị trường.

Nguồn Dân Việt/Kitco News


Sự kiện