Chủ Nhật | 24/08/2014 11:40

Thị trường tiếp tục đà tăng trong thời gian tới

Việc thị trường đã bứt phá qua được các vùng kháng cự với dòng tiền có sự phục hồi ngay trong tháng “cô hồn” là một điều vượt ngoài dự báo
VN-Index tiếp tục chịu ảnh hưởng từ những mã vốn hóa lớn như VCB, PVD, … và đặc biệt là GAS. Khi nhóm những cổ phiếu này tăng mạnh trong tuần làm lệch khá nhiều chỉ số chung. Qua đó giúp VNINDEX chinh phục dễ dàng các ngưỡng kháng cự, tạo mức đóng cửa cao nhất từ 2010 đến nay.

Diễn biến đáng chú ý là khối ngoại sau 12 phiên bán ròng liên tiếp đã mua ròng trở lại trong 2 phiên cuối tuần, qua đó hỗ trợ tạo đà bứt phá cho VNINDEX.

CPI Hà Nội, TP.HCM lần lượt tăng 0.19% và 0.05%. Điều này đã được dự báo từ trước khi lực cầu nền kinh tế đang rất yếu và con số chung của toàn Việt Nam nhiều khả năng sẽ là một con số tăng rất thấp trong tháng này.

Thống kê từ đầu sóng 13/05/2014 đến 22/08/2014: tách biệt 4 mã GAS, PVD, VIC, HPG có đà tăng vượt trội hơn so với VNINDEX thì VNINDEX chỉ đang dừng ở mức 565 điểm. Tức là thành phần còn lại chưa có sự gia tăng thật sự mạnh từ chân sóng đến nay. Điều này sẽ là cơ hội cho thành phần còn lại trong thời gian tới.

Việc thị trường đã bứt phá qua được các vùng kháng cự với dòng tiền có sự phục hồi ngay trong tháng “cô hồn” là một điều vượt ngoài dự báo. Như vậy, sau tháng “cô hồn” khả năng có một dòng tiền chờ đợi sẽ quay lại thị trường qua đó hỗ trợ, đi kèm với việc nước ngoài đã dừng bán ròng sẽ là những nhân tố hỗ trợ thị trường. Vì vậy, nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng lên mức 60%.

Nền kinh tế vẫn đang còn nhiều khó khăn, tuy nhiên việc dòng tiền vẫn đang vào thị trường thì khả năng đà tăng của thị trường vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, nhóm Bluechips đã có đà tăng vượt trội so với phần còn lại nên độ hấp dẫn không còn nhiều. Dòng tiền giai đoạn tới nhiều khả năng sẽ hướng về penny & midcap. Một số mã đáng chú ý: SSI, SJS, CNG, DXG, SCR, HHS, TCM.

GAFIN
Kira Tran

Nguồn Theo DVO


Sự kiện