Thứ Tư | 15/10/2014 09:58

Thị trường thận trọng trước ẩn số margin, VN-Index và HNX-Index đều giảm

Giá cổ phiếu của tất cả các nhóm ngành giảm hàng loạt do tâm lý lo ngại dòng tiền cho vay margin.
Sau phiên giảm mạnh hôm qua, VN-Index có khả năng sẽ kiểm tra lại mốc 600 điểm trong phiên hôm nay. HSC nhận định về trung hạn, VN-Index sẽ giao dịch trong biên độ 590-630 điểm.

Mở cửa phiên sáng, VN-Index dao động quanh tham chiếu và hiện giảm 3,29 điểm, đạt mức 602,5 điểm, HNX-Index giảm 0,51 điểm và đứng tại mức 89,02 điểm.

Chỉ số VN30 giảm với 23 mã giảm, 5 mã đứng giá tham chiếu và 2 mã tăng.

Tổng khối lượng giao dịch trên cả 2 sàn đạt 22 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 378 tỷ đồng. Hiện số mã giảm áp đảo số mã tăng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Dù các thông tin tích cực liên tục được công bố nhưng thị trường lại phản ứng ngược, giá cổ phiếu của tất cả các nhóm ngành giảm hàng loạt do tâm lý lo ngại dòng tiền cho vay margin hiện nay sẽ làm cho chỉ số VN-Index dễ biến động hơn khi thị trường chung điều chỉnh.

Vào giữa tháng 9 khi thị trường điều chỉnh, mức độ margin mà HSC quan sát được không thay đổi và có xu hướng tăng trong trở lại trong những tuần gần đây, điều này khiến nhà đầu tư lo ngại dòng tiền thật đã bị rút ra khỏi thị trường và thay vào đó là lượng tiền cho vay margin.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sáng nay diễn biến kém tích cực. VNM, PVD, DHG, VIC, MSN, PVS đều giảm giá, GAS, VCB, HPG đứng giá tham chiếu. Phiên hôm qua 14/10, HPG bị khối ngoại bán ròng phiên thứ 2 liên tiếp.

Đa số cổ phiếu của các nhóm ngành đều đang bị bán ra. Nhóm bất động sản vẫn có khối lượng giao dịch cao nhưng giảm giá trên diện rộng. KBC, FLC, SAM, ITA, IJC, OGC đều giảm giá.

Nhóm chứng khoán cũng bị bán ra đồng loạt, SSI, HCM, VND, SHS, KLS, ORS đều giao dịch dưới tham chiếu.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện