Thứ Sáu | 04/01/2013 15:12

Thị trường tăng mạnh, VN-Index hướng đến chuỗi tăng dài nhất 1 năm

VN-Index vượt 426 điểm, tăng phiên thứ 8 liên tiếp, chỉ kém chuỗi tăng 9 phiên của tháng 1/2012. Thanh khoản tuy giảm nhưng vẫn ở mức cao.
Thị trường chứng khoán tăng mạnh trở lại trong phiên cuối tuần ngày 4/1. Các chỉ số mất điểm vào đầu phiên nhưng sau đó liên tục tăng nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn. Đà tăng từ nhóm này làn rộng ra toàn thị trường trong phiên chiều.

VN-Index đóng cửa tại 426,06 điểm, tăng 1,62% so với phiên trước và là phiên tăng thứ 8 liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất gần 1 năm qua. Trong tháng 1 năm trước, VN-Index có chuỗi tăng 9 phiên liên tiếp. Giao dịch trên sàn TPHCM hôm nay đạt 840 tỷ đồng, giảm 25% so với phiên hôm qua.

HNX-Index tăng 1,93% lên 59,21 điểm, lấy lại toàn bộ số điểm đã mất trong phiên trước. Giá trị giao dịch đạt 613 tỷ đồng, giảm gần 30% so với hôm qua. Thanh khoản trên 2 sàn đều giảm so với phiên trước nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Ngoài ra, một tín hiệu tích cực khác là nhà đầu tư nước ngoài vẫn liên tục mua ròng những phiên gần đây.

VN30 và HNX30 hôm nay cùng có 26 cổ phiếu tăng giá và cùng có 6 mã tăng trần. Masan, Vinamilk đóng cửa tại giá cao nhất trong phiên.

SHB và PVX cùng tăng trần và vẫn là 2 cổ phiếu giao dịch lớn nhất thị trường, lần lượt dạt 23 triệu cổ phiếu và 10 triệu cổ phiếu. Một số cổ phiếu đáng chú ý khác là Tân Tạo, Kinh Bắc, khoáng sản Lào Cai, chứng khoán SHS.

Cổ phiếu ngành chứng khoán tăng mạnh trong bối cảnh thanh khoản thị trường gần đây cải thiện rõ rệt. Đây là tín hiệu có thể cải thiện doanh thu môi giới cho các công ty chứng khoán. Theo thống kê thị phân môi giới của HSX trong quý IV, 10 công ty chứng khoán hàng đầu chiếm hơn 60% tổng thị phần môi giới toàn thị trường. Con số này tăng so với quý trước và cho thấy cơ cấu thị phần giao dịch đang dần dịch chuyển về nhóm công ty chứng khoán dẫn đầu.

Nguồn Khampha


Sự kiện