Ông Miguel Ángel Valverde Menchero - Chủ tịch Hội đồng tỉnh Ciudad Real, Chủ tịch Hội chợ vang FENAVIN (giữa) và bà Sonia González Martínez - Phó chủ tịch Ciudad Real (trái) tại họp báo.
Thị trường rượu vang Việt Nam dự kiến cán mốc 382,2 triệu USD
Ra đời năm 2001, FENAVIN - Hội chợ thương mại hàng đầu trong ngành rượu vang Tây Ban Nha do Hội đồng tỉnh Ciudad Real khởi xướng. Một trong những điểm nổi bật của FENAVIN là khả năng quy tụ nhiều thương hiệu vang khắp đất nước Tây Ban Nha, từ các nhà sản xuất gia đình, quy mô vừa và nhỏ đến các nhà máy vang quy mô lớn, có lịch sử và văn hóa lâu đời nhằm giới thiệu các loại vang chất lượng nhất với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Sự đa dạng này cho phép những người tham dự khám phá các loại vang từ những vùng đất khác nhau của Tây Ban Nha.
Hướng đến FENAVIN 2025 và mong muốn mở rộng tại thị trường Việt Nam, ngày 5/11, ban tổ chức FENAVIN - Hội chợ rượu vang Tây Ban Nha, lần đầu giới thiệu đến Việt Nam 12 dòng vang từ vùng đất giàu văn hóa, lịch sử - La Mancha.
Là thị trường vang lớn thứ 4 tại Đông Nam Á, số liệu mới nhất từ Strategy Helix Group cho thấy, quy mô thị trường rượu vang tại Việt Nam dự kiến sẽ cán mốc 382,2 triệu USD trong giai đoạn 2024 - 2029, đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11,5%. Sự mở rộng của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam thúc đẩy sức mua cao hơn và nhu cầu lớn hơn đối với rượu vang cao cấp và nhập khẩu.
Tầng lớp trung lưu hiện chiếm 15% trong tổng số 100 triệu dân, đến năm 2026, tỉ lệ được dự đoán sẽ tăng gấp đôi. Nếu như trước đây, chỉ người từ 50 tuổi trở lên mới chọn vang như một giải pháp thay thế đồ uống có nồng độ cồn cao, thì trong 5 năm trở lại đây, thị trường ngày càng được thúc đẩy bởi những người dùng từ 35 tuổi. Hiện tại, người tiêu dùng trẻ tuổi cũng thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với rượu vang, ưa chuộng vang hơn các loại đồ uống có cồn truyền thống.
Đánh giá về tiềm năng thị trường rượu vang tại Việt Nam, ông Miguel Ángel Valverde Menchero, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Ciudad Real (Tây Ban Nha), Chủ tịch FENAVIN 2025 cho biết, thị trường rượu vang Việt Nam rất tiềm năng và có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ông cũng cho rằng, thị trường rượu vang Việt Nam không thiếu sự cạnh tranh. Những dòng vang đến từ Pháp, Ý, Chile và Úc đã có chỗ đứng vững chắc nhờ chiến lược quảng bá mạnh mẽ. Việc thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam, vốn đã quen thuộc với những thương hiệu nổi tiếng chuyển sang ưa chuộng vang Tây Ban Nha sẽ không dễ dàng.
Có thể bạn quan tâm