Thứ Ba | 13/11/2012 15:24

Thị trường quay đầu giảm sau 4 phiên tăng

SCR và SHB khớp lệnh 7-8 triệu cổ phiếu, vẫn tăng giá trong khi hầu hết cổ phiếu trên thị trường giảm giá. VCG còn dư bán giá trần.
Thị trường chứng khoán quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 13/11 sau khi tăng 4 phiên trước đó. VN-Index giảm 0,87% xuống 385,22 điểm. Giá trị giao dịch 322 tỷ đồng, giảm 40% so với phiên trước.

HNX-Index giảm 0,25% xuống 52,39 điểm. Giá trị giao dịch 215 tỷ đồng, giảm hơn 15% so với hôm qua. Thanh khoản hôm nay giảm cả về giá trị khớp lệnh và giá trị giao dịch thỏa thuận.

Cổ phiếu bị bán mạnh trong phiên chiều, trong đó nhóm VN30 và HNX30 cùng có 20 mã giảm. Tính chung toàn thị trường hôm nay có khoảng 230 mã giảm giá.

Các mã ngân hàng xuống dưới tham chiếu trong phiên hôm nay, trong ngày Thống đốc Nguyễn Văn Bình trả lời chất vấn trước Quốc hội. Theo Thống đốc, thanh khoản ngân hàng còn hết sức mỏng và bấp bênh, và chất lượng tín dụng nhiều tổ chức rất nguy hiểm. Trong nhóm ngân hàng, cổ phiếu của VietinBank là mã giảm mạnh nhất.

Một số cổ phiếu bất động sản tuy vẫn giữ được đà tăng giá từ các phiên trước nhưng cũng không còn tăng mạnh trước áp lực bán lớn. Thống đốc trong phiên trả lời chất vấn hôm nay đã cho biết, lợi ích nhóm trong ngân hàng liên quan đến lĩnh vực bất động sản và nợ xấu liên tục tăng trong những năm gần đây.

Các cổ phiếu đáng chú ý hôm nay tiếp tục là Sacomreal, SHB và Vinaconex khi lượng giao dịch lên đến hàng triệu đơn vị.

Nguồn Khampha


Sự kiện