Tuần qua, thị trường có một đợt phục hồi tốt nhờ đà tăng mạnh từ nhóm các cổ phiếu ngân hàng, cũng như đa số các mã cổ phiếu. " /> Tuần qua, thị trường có một đợt phục hồi tốt nhờ đà tăng mạnh từ nhóm các cổ phiếu ngân hàng, cũng như đa số các mã cổ phiếu. " />
 
Chủ Nhật | 02/11/2014 14:13

Thị trường phục hồi mạnh nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng

Tuần qua, thị trường có một đợt phục hồi tốt nhờ đà tăng mạnh từ nhóm các cổ phiếu ngân hàng, cũng như đa số các mã cổ phiếu. 

Đáng chú ý, thanh khoản vẫn đang duy trì ở mức thấp ngoại trừ phiên cuối tuần. Sự thận trọng này có lẽ do nhà đầu tư đang khá lo ngại với các thông tin nhạy cảm có thể xảy ra trong ngắn hạn. 

Báo cáo tài chính quý 3 đã được hé mở và đến giữa tháng này sẽ là hạn cuối để các doanh nghiệp công bố. Thông thường, các báo cáo công bố sớm thường là những báo cáo khả quan hơn những báo cáo công bố sau. Vì vậy, câu chuyện báo cáo tài chính sẽ không còn nhiều tính hấp dẫn trong ngắn hạn khi đã phản ánh dần vào kết quả cổ phiếu.

Góc độ ngắn hạn, thị trường vẫn trong kênh xu hướng giảm và để thị trường xoay chuyển theo hướng tích cực thì vùng kháng cự quanh 615 điểm cần được phá vỡ với thanh khoản khớp lệnh của VN-Index cần trên 120 triệu/phiên.

Riêng câu chuyện trung và dài hạn (từ 3 – 6 tháng) vẫn sẽ hấp dẫn khi đây là cơ hội để thu gom cổ phiếu cơ bản tốt. Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên mua vào từ từ không nên vội vàng khi rủi ro ngắn hạn đang cao. Một số mã đáng chú ý:  SSI, PVS, PVD, VHC, PPI, PXS, JVC, TLH, HSG.

 

Theo DVO