Thị trường nước ngoài góp 38% doanh thu của FPT
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng 2018. Theo đó, FPT đạt doanh thu và lợi nhuận trước thuế (LNTT) của FPT lần lượt là 12.106 tỉ đồng và 1.990 tỉ đồng, tăng 19% và 32% so với cùng kỳ, trong điều kiện so sánh tương đương (Năm 2017 hợp nhất kết quả kinh doanh của FPT Retail và Synnex FPT. Còn nếu so sánh với số liệu thực tế cùng kỳ năm 2017, doanh thu FPT giảm 49%, đạt 106% kế hoạch và LNTT tăng 18%, đạt 113% kế hoạch lũy kế.
Doanh thu khối Công nghệ và Viễn thông đóng góp 94% tổng doanh thu của toàn tập đoàn. Trong đó, lĩnh vực xuất khẩu phần mềm ghi nhận doanh thu đạt 4.268 tỉ đồng, tăng 30%; lợi nhuận trước thuế đạt 652 tỉ đồng, tăng 29%.
Toàn cầu hóa tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Kết thúc 7 tháng đầu năm 2018, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả tích cực với 4.650 tỉ đồng doanh thu, tăng 27%, còn LNTT đạt 726 tỉ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ trọng đóng góp của thị trường nước ngoài vào doanh thu FPT đã tăng, từ mức 15% trong 7 tháng đầu năm 2017 lên mức 38% trong 7 tháng đầu năm nay.
Mới đây nhất, FPT được vinh danh trong Top 10 Danh sách 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018, với giá trị thương hiệu là 169 triệu USD. FPT cũng vừa khánh thành giai đoạn 1 Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ với diện tích 10.000 m2 sàn sử dụng, bao gồm 60 phòng học các loại đáp ứng được 3.000 sinh viên. Năm 2019, dự án tiếp tục triển khai xây dựng tòa nhà Gama với diện tích sử dụng 12.000 m2. Sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước đi tiên phong của FPT trong việc xây dựng Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm trên toàn quốc.