Thứ Ba | 24/02/2015 10:50

Thị trường nhiều hứa hẹn sau tuần tăng bứt phá

Thông tin sau Tết Âm lịch không có nhiều nổi bật, ngoại trừ khá nhiều dự báo về thị trường chung nhưng kì vọng chung là năm 2015 sẽ tăng điểm.

Thị trường tuần cuối năm Âm lịch bứt phá mạnh mẽ khi VN-Index tăng đến 4,6% còn HNX-Index giành được 2,5%. Thanh khoản theo hiệu ứng Tết có sự suy giảm nhẹ so với tuần trước đó.

Trong đó, dẫn dắt đà tăng của cả hai sàn phải kể đến nhóm ngân hàng khi hàng loạt mã bứt phá mạnh như BID, VCB, STB, CTG, ...

Thông tin sau Tết Âm lịch không có nhiều nổi bật, ngoại trừ khá nhiều dự báo về thị trường chung với nhiều mức độ khác nhau, nhưng kì vọng chung là năm 2015 sẽ tăng điểm. Riêng về thông tin vĩ mô thì không có nhiều điểm nhấn đáng chú ý gần đây.

Ở góc nhìn kỹ thuật, phiên cuối năm Âm lịch là một năm đặc biệt khi thị trường đã bứt phá mạnh và hình thành trở lại xu hướng tăng ngắn hạn. Vùng kháng cự cũ quanh 580 điểm sẽ trở thành vùng hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn. Trong khi, mục tiêu đầu tiên của VN-Index sẽ là ngưỡng kháng cự 605 điểm – lưu ý đây là vùng tích lũy lớn mà VN-Index không dễ dàng vượt qua.

Riêng nhóm nhà đầu tư trung hạn (3 – 6 tháng) thì vùng giá hiện tại vẫn hấp dẫn để giải ngân với một số mã có thể lưu ý: PLC, VCS, PET, FCN, PPI, DXG, KBC, VHC, REE, KDH.

Nguồn DVO