Thị trường ngân hàng bán lẻ chưa được khai thác hết
Ông Hùng dẫn giải, từ tháng 2/2012, khi ANZ là ngân hàng đầu tiên trên thị trường tung ra gói hỗ trợ cho vay bất động sản, chỉ sau 4 tháng, tín dụng bất động sản tăng 4 lần. Điều này cho thấy, nhu cầu nhà ở trong dân rất lớn, khi giá nhà xuống ở mức hợp lý và lãi vay giảm xuống, nhu cầu vay sẽ trỗi dậy.
Lĩnh vực thẻ cũng tăng trưởng rất tốt. Sau 3 năm gia nhập thị trường thẻ Việt Nam, hiện ANZ là ngân hàng đứng thứ 5 về mức tiêu dùng thẻ, dư nợ qua thẻ tín dụng của ANZ tăng 30% so với cuối năm ngoái.
Lĩnh vực bán lẻ thứ ba là ngân hàng ưu tiên, dù ANZ mới đưa vào hoạt động chưa đầy 2 năm, song lượng khách hàng đã tăng gấp đôi.
"Những con số này cũng cho thấy, tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam là rất lớn, đó là một thị trường chưa được khai thác hết", ông Hùng nói.
Nguồn Báo Đầu tư