Thứ Hai | 16/07/2012 16:38

Thị trường lốp xe ô tô toàn cầu dự kiến đạt 187 tỷ USD năm 2017

Báo cáo mới của Ngành công nghiệp lốp ô tô toàn cầu vừa được công bố bởi Research and Markets cho thấy ngành còn nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.
Theo báo cáo Ngành công nghiệp lốp ô tô toàn cầu: Khuynh hướng, lợi nhuận và phân tích dự đoán (“Global Automotive Tire Industry 2012-2017: Trends, Profits and Forecast Analysis”), ngành công nghiệp lốp xe ô tô toàn cầu còn nhiều cơ hội quan trọng đối với các nhà sản xuất trong ngành do nhu cầu thay thế lốp xe khá mạnh và doanh số bán các loại phương tiện hành khách và thương mại tại các quốc gia đang phát triển tăng. 

Thị trường dự kiến sẽ đạt 187 tỷ USD trong năm 2017, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) 4% trong 5 năm tới (2012-2017). Lucintel, công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường hàng đầu toàn thế giới, đã phân tích thị trường lốp xe toàn cầu và báo cáo những kết quả tìm được.

Theo nghiên cứu của Lucintel, tuy giá nguyên liệu thô tăng giảm thất thường và có sự phụ thuộc ngày càng nhiều của các nhà sản xuất vào nhà sản xuất thiết bị gốc (OEMs), tốc độ tăng đối với thu nhập bình quân đầu người tại các quốc gia đang phát triển, tốc độ tăng dân số, các dự án cơ sở hạ tầng mới, đô thị hóa, tăng dân số tầng lớp trung lưu, và phong trào xanh (vì môi trường) dự kiến sẽ là những động lực chủ yếu của ngành công nghiệp.

Đối với thị trường lốp xe hơi thế giới, lĩnh vực xe chở khách dự kiến sẽ tăng cao nhất trong 5 năm tới. Tính trong khu vực, các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng trưởng hàng đầu. Các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương đạt tốc độ tăng trưởng mạnh nhất về nhu cầu cao su trong năm 2012, phản ánh qua tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.

Thị trường lốp xe thế giới có tính hợp nhất cao và bao gồm lốp xe hành khách, lốp xe tải hạng nặng và các lĩnh vực khác. Bắc Mỹ chiếm ưu thế trong thị trường này với xấp xỉ 30% thị trường. Trong năm 2011, châu Âu nổi lên như thị trường tiềm năng nhất, sau đó là châu Á – Thái Bình Dương và các quốc gia Bắc Mỹ.

Tính cạnh tranh đối với ngành công nghiệp lốp xe toàn cầu là khá cao. Nhiều yếu tố như doanh số bán xe, qui định của chính phủ và các yếu tố môi trường có ảnh hưởng đáng kể đến các động thái của thị trường.

Nguồn ITPC


Sự kiện