Thứ Ba | 23/10/2012 07:43

Thị trường lao động có dấu hiệu tốt lên

Trong 9 tháng đầu năm, số doanh nghiệp đóng cửa ít hơn doanh nghiệp được thành lập nên chỗ làm không bị ảnh hưởng nhiều.
Sáng 22/10, tại buổi công bố thông tin về thị trường lao động châu Á - Thái Bình Dương của Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế tại Hà Nội (ILO), TS Nguyễn Thị Lan Hương, viện trưởng Viện Khoa học lao động và xã hội (Bộ Lao động Thương binh Xã hội), cho biết 9 tháng qua Việt Nam đã tạo việc làm cho khoảng 1 triệu người.

Ông Gyorgy Sziraczki, giám đốc ILO tại Việt Nam, cho rằng tình hình khủng hoảng kinh tế trong khu vực đã ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường lao động khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Dù tỉ lệ thất nghiệp ở khu vực thấp hơn các khu vực khác của thế giới, nhưng khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn ghi nhận có quá nhiều lao động phải làm các công việc với thu nhập thấp, không ổn định và quyền lợi chưa được đảm bảo.

Các chuyên gia ILO nhận định tình hình kinh tế cũng như thị trường lao động của khu vực đang có những dấu hiệu hồi phục sau khủng hoảng. Vì thế, Việt Nam cần có những chính sách tốt hơn để thúc đẩy việc làm cho thanh niên, cần nâng cao chất lượng công việc.

TS Nguyễn Thị Lan Hương nhận định 9 tháng đầu năm có gần 35.500 doanh nghiệp đóng cửa, nhưng lại có khoảng 46.000 doanh nghiệp được thành lập nên chỗ làm không bị ảnh hưởng nhiều...

Nguồn Tuổi trẻ


Sự kiện