Thị trường kết nối vận tải Việt thu hút đầu tư từ Hàn Quốc.

 
Thiên Lộc Thứ Hai | 30/11/2020 08:00

Thị trường kết nối vận tải Việt thu hút đầu tư từ Hàn Quốc

Sau đại dịch COVID-19, thị trường kinh doanh trong nước đã dần hồi phục và tiếp tục nhận được nguồn vốn đầu tư ổn định từ nhiều nước.

Tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2020, Hàn Quốc đã đầu tư hơn 2 tỉ USD vào thị trường Việt Nam. 

Bước đệm phục hồi sau dịch cho kinh tế Việt

Đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho người dân toàn cầu với có hơn 59 triệu người nhiễm và hơn 1,4 triệu người tử vong. Nền kinh tế của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng hứng chịu những đòn giáng làm suy thoái tạm thời. 

Đối với Việt Nam, dù đã kiểm soát tình hình dịch bệnh khá tốt nhưng vẫn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng khi mức tăng trưởng GDP chỉ đạt 1,81% trong 6 tháng đầu năm 2020. Tuy nhiên, đó là kết quả ấn tượng trên bản đồ kinh tế thế giới vì Việt Nam là một trong số ít quốc gia có mức tăng trưởng dương trong năm 2020. 

Sau nỗ lực phòng và chống dịch của chính phủ, thị trường kinh doanh trong nước đã hoạt động sôi nổi trở lại và thu hút nguồn vốn lớn từ nước ngoài. 

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Cục Đầu tư nước ngoài, tính đến 20.9.2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của đầu tư nước ngoài đạt 21,20 tỉ USD, bằng 81,1% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, con số ấn tượng 2,31 tỉ USD nguồn vốn FDI của Hàn Quốc tính đến tháng 8.2020 cho thấy các doanh nghiệp Hàn Quốc đang chọn Việt Nam là một thị trường tiềm năng để phát triển.

Thị trường vận tải hưởng lợi từ vốn FDI Hàn Quốc

Là một quốc gia phát triển hàng đầu của châu Á, Hàn Quốc giàu kinh nghiệm trong việc phát triển thị trường vận tải chuyên nghiệp, hiện đại. Nhờ đó, khi nhìn thấy tiềm năng có thể phát triển mạnh của thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã quyết định đầu tư. 

Trong đó, Tập đoàn công nghệ MVL (Hàn Quốc) đã nhìn ra cơ hội phát triển nhờ tìm thấy hướng đi để khắc phục những bất cập hiện tại của thị trường logistic Việt Nam trong mối quan hệ giữa khách hàng và các doanh nghiệp vận tải. 

MVL đã cho ra mắt nền tảng công nghệ kết nối vận tải TADA Truck để giải quyết vấn đề này. TADA gia nhập Việt Nam từ hơn hai năm trước với ứng dụng gọi xe không thu chiết khấu đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày. 

Kế thừa mô hình chiết khấu 0% duy nhất tại Việt Nam hiện nay, TADA phát triển thêm dịch vụ kết nối vận tải TADA Truck - cung cấp giải pháp vận tải cho các doanh nghiệp. 

Mô hình kết nối vận tải của TADA Truck.
Mô hình kết nối vận tải của TADA Truck.

Đột phá mô hình kết nối vận tải 0% chiết khấu

TADA Truck tiên phong trong lĩnh vực kết nối khách hàng và các đối tác vận tải uy tín chiết khấu 0% nhưng đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. TADA tập trung vào việc chọn lọc các đối tác uy tín nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ - vấn đề lớn của thị trường vận tải hiện tại. Tuy nhiên, nền tảng này sẽ không thu bất kỳ khoản chiết khấu nào trên giá trị đơn hàng. Các bên được chủ động thương lượng với nhau về mọi vấn đề nhằm đưa ra giải pháp hợp lý với mức giá cạnh tranh nhất. 

TADA kiên trì với hướng đi 0% chiết khấu.
TADA kiên trì với hướng đi 0% chiết khấu.

Trong ngày ra mắt TADA Truck đã giới thiệu bản thử nghiệm đầu tiên với nhiều tính năng hấp dẫn. Những tính năng này đã tạo sự hứng thú cho nhiều khách hàng và các đối tác tài xế.

Anh Victor Huynh - chủ một doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM cho biết: “Với quy mô công ty nhỏ không có sẵn hệ thống vận tải chuyên nghiệp, chúng tôi rất cần những đối tác vận tải để đảm bảo việc kinh doanh suôn sẻ với mức phí thấp nhất, đặc biệt vào những mùa cao điểm. TADA Truck sẽ giúp chúng tôi tìm thấy nhiều xe tải uy tín bất kỳ lúc nào có nhu cầu, không mất chi phí duy trì dịch vụ lại có chiết khấu 0% và được quyền thương lượng giá”.

Trong bối cảnh hầu hết doanh nghiệp đang gặp khó khăn, TADA Truck chính là giải pháp đột phá giúp mau chóng phục hồi nền kinh tế nhờ chia sẻ gánh nặng chi phí cho mọi doanh nghiệp và đem lại nhiều đơn hàng cho các dịch vụ vận tải chuyên nghiệp.

Trong 2 năm, với chính sách 0% chiết khấu của mình, ứng dụng gọi xe TADA đã thu hút được hơn 100.000 đối tác và 600.000 người dùng ở 03 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Singapore. Nền tảng TADA Truck cam kết tiếp tục duy trì chính sách không thu hoa hồng tài xế. Tập đoàn công nghệ MVL là hệ sinh thái dựa trên nền tảng công nghệ blockchain để lưu trữ thông tin và giao dịch người dùng. Nhờ đó, MVL tạo sự thay đổi và cạnh tranh tích cực trong môi trường kinh doanh tại các quốc gia Đông Nam Á.

Liên hệ:

TADA Technology Co.,Ltd

Website: https://tadatruck.vn

Email: hotro@tada.global

Hotline: 1900 63 62 96