Thứ Năm | 24/07/2014 11:55

Thị trường hôm nay do FLC dẫn dắt

Phiên giao dịch hôm nay FLC là tâm điểm của thị trường, tăng giá trần với 19,74 triệu cổ phiếu giao dịch, chiếm gần 40% khối lượng giao dịch của VN-Index.
Đóng cửa phiên giao dịch sáng nay, VN-Index đứng ở mức 602,14 điểm với 51,26 triệu cổ phiếu giao dịch.

Phiên giao dịch hôm nay FLC là tâm điểm của thị trường, tăng giá trần với với 18,64 triệu cổ phiếu giao dịch.

Điều gì tạo nên sự hấp dẫn của FLC với giới đầu cơ? Một cổ phiếu hấp dẫn giới đầu cơ (cổ phiếu đầu cơ) trên thị trường chứng khoán thì phải đáp ứng các tiêu chí sau:

Giá biến động mạnh, mang tính dẫn dắt thị trường. Thị trường giảm thì cổ phiếu đầu cơ phải giảm trước thị trường, thị trường tăng phải tăng trước thị trường.

Thanh khoản càng cao càng tốt. Thanh khoản trung bình 1 phiên trên 10 triệu cổ phiếu là một trong những tiêu chí nhà đầu cơ ưa chuộng.

Có thông tin nóng luôn cập nhật, thông tin về dự án, thông tin về việc tăng vốn, chia thưởng được doanh nghiệp công bố thường xuyên.

Tăng giá mạnh hay giảm mạnh so với thi trường chung. Tức là tỉ suất lợi nhuận hay thua lỗ của nhà đầu cơ cao hơn nhiều so với tốc độ tăng/giảm của VN-Index.

aa
Với những tiêu chí trên, FLC đạt đủ tiêu chí của một cổ phiếu đầu cơ mang tính dẫn dắt thị trường.


Điểm lại quá trình tăng vốn khủng của FLC trong năm 2014

Đợt phát hành của FLC hồi đầu năm có hơn 88% số cổ phần chào bán được cổ đông đăng ký mua. Đây được xem là thành công lớn của FLC khi chọn đúng thời điểm thị trường đang tăng trưởng.

Vào thời điểm FLC công bố kế hoạch phát hành với giá bằng mệnh giá (10.000 đồng), cổ phiếu của FLC đang dao động quanh mức giá 6.000 đồng.

Đến khi Công ty công bố chào bán cổ phiếu cho nhà đầu tư, FLC đã có nhiều phiên tăng trần liên tiếp và đạt đỉnh 15.900 đồng/cổ phiếu vào ngày 7.4.2014 (ngày kết thúc đợt chào bán).

FLC phát hành 154,36 triệu cổ phiếu ra công chúng theo giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu số 54/GCN-UBCK, ngày 9/7 của UBCK Nhà nước. Theo đó, FLC sẽ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1, giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu.

FLC cũng thực hiện trả cổ tức năm 2013 cho cổ đông bằng cổ phiếu. Tỷ lệ thực hiện trả cổ tức là 100:04. Như vậy, sau khi hoàn thành việc chào bán cổ phiếu và trả cổ tức, tổng vốn điều lệ của FLC sẽ tăng lên mức 3.148,9 tỷ đồng.

aaaaa
FLC là cổ phiếu được giới đầu cơ ưa chuộng vì giá biến động mạnh so với VN-Index. Đây là cổ phiếu có hệ số beta cao hơn 1, thu hút dòng tiền đầu cơ.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện