Thứ Tư | 23/01/2013 15:35

Thị trường hồi phục nhẹ, kết thúc chuỗi 4 phiên giảm

2 chỉ số cuối phiên đều tăng 0,1%. Tuy nhiên, thanh khoản giảm 30-40% so với phiên trước.
Thị trường chứng khoán tăng nhẹ trở lại trong phiên giao dịch ngày 23/1 sau khi liên tục giảm điểm 4 phiên trước.

VN-Index và HNX-Index cùng tăng hơn 0,1%, lên tương ứng 443,4 điểm và 59,57 điểm. Khối lượng giao dịch mỗi sàn đạt 50 triệu đơn vị. Về giá trị giao dịch, sàn HSX đạt 650 tỷ đồng, giảm 30% so với hôm qua và sàn HNX đạt 349 tỷ đồng, giảm gần 40%.

Dòng tiền đang là yếu tố được nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh Tết nguyên đán tới gần. Theo công ty chứng khoán HSC, lượng tiền mặt trong tài khoản của nhà đầu tư đã giảm khoảng 20% trong những phiên gần đây nhưng mức độ margin lại không tăng. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đang rút tiền ra trước dịp Tết nguyên đán. Mặc dù vậy, các nhà đầu tư vẫn không bán tháo cổ phiếu mua bằng margin, cho thấy những kỳ vọng lạc quan về trung hạn.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn là nhóm giữ đà tăng của thị trường hôm nay. Cổ phiếu Vinamilk, Bảo Việt tăng hơn 1%, cổ phiếu của PVFC tăng trần trở lại sau khi hôm qua đóng cửa tại giá sàn.

Trong khi đó, các cổ phiếu bất động sản vẫn bị nhà đầu tư mạnh tay bán ra. Chứng khoán của địa ốc Hoàng Quân, nhà Khang Điền đóng cửa tại giá sàn, cổ phiếu của Tân Tạo, Kinh Bắc hôm nay cũng có lúc giảm về giá sàn.

Những thông tin về xử lý nợ xấu vẫn nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư. Mới đây, hãng tin Bloomberg mới đây dẫn một nguồn tin từ Ngân hàng Thế giới cho biết, World Bank sẵn sàng cho Việt Nam vay hàng trăm triệu USD để tái cơ cấu hệ thống ngân hàng.

Nguồn Khampha


Sự kiện