Thứ Ba | 12/03/2013 14:57

Thị trường hồi phục, HNX-Index tăng 3 phiên liên tiếp

VN-Index cũng hồi phục nhưng đóng cửa còn giảm 0,24%. PVS bị khối ngoại bán 6,3 triệu cổ phiếu sau 2 phiên. HPG được mua vào 1,5 triệu đơn vị.
2 chỉ số chứng khoán đóng cửa trái chiều trong phiên giao dịch ngày 12/3. Thanh khoản 2 sàn xấp xỉ phiên trước và tiếp tục ở mức khá.

Thị trường chung giảm mạnh vào đầu phiên chiều nhưng sau đó tăng mạnh trở lại. VN-Index chốt phiên còn giảm 0,24%, đóng cửa tại 475,34 điểm. Giá trị giao dịch 918 tỷ đồng. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,27% lên 62,22 điểm. Giá trị giao dịch 501 tỷ đồng. Đây là phiên tăng thứ 3 của chỉ số này.

Khối ngoại tiếp tục là tâm điểm thị trường khi đẩy mạnh giao dịch tại nhiều cổ phiếu lớn. Trong đó, PVS bị khối ngoại bán tới 2,9 triệu đơn vị, chiếm gần như toàn bộ giao dịch. Như vậy, chỉ sau 2 phiên, khối ngoại đã bán khoảng 6,3 triệu cổ phiếu PVS. Theo tính toán, quỹ VNM ETF cần bán khoảng 12 triệu cổ phiếu PVS.

VCG và SCR tiếp tục tăng giá sau khi hôm qua đóng cửa tại giá trần. Khối ngoại tiếp tục mua vào VCG khi cổ phiếu này được tăng tỷ trọng trong Market Vectors Vietnam Index. 2 cổ phiếu giao dịch lớn nhất sàn Hà Nội là SHB và PVX hôm nay đều giảm giá.

Đối với nhóm bluechips trên HSX, các cổ phiếu Vinamilk, Vingroup, VietinBank, Eximbank, Sacombank giảm giá trong khi cổ phiếu của Bảo Việt, GAS, Masan và Vietcombank tăng giá.

Đáng chú ý trong nhóm VN30 là việc cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát được khối ngoại mua vào 1,5 triệu đơn vị, chiếm 75% lượng giao dịch, góp phần đưa cổ phiếu này tăng 3% và lên cao nhất trong phiên.

Nhiều công ty chứng khoán đánh giá diễn biến thị trường chứng khoán gần đây không thực sự tích cực do các yếu tố vĩ mô còn chưa ổn định. Mới đây, hãng kiểm toán Ernst & Young (E&Y) đã đánh giá hoạt động kinh tế tại Việt Nam vẫn chậm chạp nhưng sẽ tăng trong năm nay và 2014.

Nguồn Khampha


Sự kiện