Thứ Hai | 28/05/2012 14:36

Thị trường giảm trong ngày đầu hạ trần lãi suất xuống 11%

Nhóm chứng khoán và bất động sản trên HSX tăng trong khi các mã khoáng sản giảm mạnh.
Thị trường giảm điểm trong phiên đầu tuần, khi trần lãi suất 11% bắt đầu có hiệu lực. Theo tổng giám đốc một ngân hàng thương mại cổ phần, lãi suất giảm nhưng các ngân hàng vẫn không dám cho vay do tỷ lệ nợ xấu tăng nhanh từ đầu năm đến nay. Tăng trưởng tín dụng đến cuối tháng 5 vẫn âm 0,89%.

Tuy tăng mạnh trong phiên sáng nhưng VN-Index đóng cửa giảm 0,43% xuống 435,5 điểm, HNX-Index giảm 0,6% xuống 75,6 điểm.

Nhóm các cổ phiếu lớn, PV Gas (GAS) giảm 3,5%. Cổ phiếu Bảo Việt (BVH) và 2 mã ngân hàng VietinBank (CTG) và Sacombank (STB) đều đóng cửa tại giá thấp nhất trong phiên.

Trong khi các cổ phiếu chứng khoán trên HSX tăng mạnh với HCM, SBS tăng trần, SSI tăng gần 3% thì các mã chứng khoán trên HNX như BVS, KLS, VND đồng loạt giảm.

Các cổ phiếu bất động sản, cao su, khoáng sản gần như không có thay đổi. Các mã khoáng sản giảm sàn trong khi bất động sản và cao su tăng trần. ASM, LCG, SAM là một số cổ phiếu tăng trần với khối lượng giao dịch lớn.

Từ ngày 2/7 tới đây, HSX sẽ áp dụng thí điểm lệnh thị trường trong vòng 3 tháng. Lệnh thị trường là lệnh mua chứng khoán tại mức giá bán thấp nhất hoặc lệnh bán chứng khoán tại mức giá mua cao nhất hiện có trên thị trường.

Nguồn DVT


Sự kiện