Thứ Hai | 01/10/2012 15:33

Thị trường giảm mạnh hơn trong phiên chiều, VN-Index mất 6 điểm

HNX-Index đóng cửa tại 54,27 điểm sau khi có lúc xuống 54,13 điểm. HPG tăng trần, ngược với xu hướng chung thị trường.
Thị trường chứng khoán giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tháng 10. Chỉ số VN-Index giảm hơn 6 điểm, đóng cửa tại 386,55 điểm.

Về phía HNX-Index, chỉ số này lập đáy mới 54,13 điểm, đóng cửa giảm hơn 2% so với phiên cuối tuần trước.

Cổ phiếu trên 2 sàn giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế vĩ mô chưa có dấu hiệu được cải thiện. Ngân hàng HSBC mới đây công bố chỉ số PMI của ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 9 và chỉ số này cho thấy các điều kiện hoạt động của lĩnh vực sản xuất tiếp tục xấu đi.

Toàn thị trường có 330 cổ phiếu giảm giá, gấp 3 lần số mã tăng. Trong số các cổ phiếu giảm giá, gần một nửa là giảm sàn.

Giao dịch khớp lệnh hôm nay tăng 20% so với phiên trước, cho thấy lực cầu tại vùng giá thấp có dấu hiệu tăng lên. Tuy nhiên, tổng giá trị giao dịch vẫn giảm do giá trị giao dịch thỏa thuận thấp.

Trong khi thị trường giảm thì cổ phiếu Hòa Phát tăng trần. Cổ phiếu này đã liên tục giảm trong cả 5 phiên tuần trước sau thông tin về việc 20 triệu cổ phần tại công ty Thép Hòa Phát có thể đang được thế chấp tại ngân hàng ACB. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức về sự việc này.

Các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục xu hướng giảm, cổ phiếu ACB giảm thêm gần 4%, cổ phiếu VietinBank và Vietcombank giảm 3%. Riêng 2 cổ phiếu Eximbank và Sacombank giữ được giá tham chiếu.

Nguồn Khampha


Sự kiện