N.Nguyễn Thứ Hai | 13/04/2020 11:19

Thị trường gia dụng Việt bất ngờ có thêm đối thủ

GREE ra mắt thị trường Việt 3 dòng điều hòa công nghệ mới – chống ăn mòn muối biển.

Thông qua kênh trực tuyến, Gree Việt Nam chính thức giới thiệu 3 sản phẩm điều hoà mới trong năm nay gồm có: Pular – dòng điều hoà Inverter được trang bị đầy đủ các tính năng tiên tiến nhất chỉ có ở những dòng cao cấp.

Gree tin rằng, sản phẩm “ưu việt” này chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng với giá thành vô cùng hợp lý. Pular 07 –  sản phẩm đặc biệt trong dòng Pular được Gree tinh chỉnh công suất xuống còn 7.000 BTU, giải pháp lý tưởng cho phòng ngủ/không gian có diện tích dưới 12m2 và đặc biệt là Multi XS(Extra-Saving)–  điều hoà được tối ưu hoá về thiết kế, dành riêng cho các căn hộ chung cư, đáp ứng 3 tiêu chí: tiết kiệm điện năng, tiết kiệm không gian và tiết kiệm chi phí đầu tư.

Bên cạnh 3 dòng sản phẩm mới, Gree tiếp tục đẩy mạnh thị phần điều hòa với các sản phẩm như: U-crown – Hội tụ tất cả những công nghệ đỉnh cao của Gree. 

Đặc biệt phải kể đến G-10 Inverter tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, giúp điều hoà có thể biến tần về tần số 1Hz, lúc này điện năng tiêu thụ của điều hoà chỉ bằng 1 bóng đèn 45W; Blizzard – Kết nối thông minh với Wifi control điều khiển mọi lúc mọi nơi; Fairy – Thiết kế sang trọng với đường cong tinh xảo và Kool – Mát lạnh tự nhiên với công nghệ Real Cool độc quyền.

Năm 2020, Gree đặt mục tiêu mở rộng thị phần điều hoà bằng những công nghệ và sản phẩm thế hệ mới phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chính thức công bố gia nhập sân chơi gia dụng - một bước tiến đầy tham vọng của Gree tại Việt Nam trong nămnay. 

Mỗi năm, Gree cung cấp ra thị trường 60 triệu bộ điều hoà dân dụng, 6 triệu bộ điều hoà thương mại, chiếm 1/3 sản lượng điều hoà trên toàn cầu. Từ năm 2005 đến nay, Gree đã liên tiếp 14 năm dẫn đầu toàn cầu về doanh số điều hoà dân dụng (RAC). Cứ 3 máy điều hoà bán ra trên toàn thế giới sẽ có 1 chiếc được sản xuất tại nhà máy của Gree.  

Sau thành công với điều hoà, Gree đã chính thức công bố lấn sân sang mảng gia dụng, giới thiệu đồng loạt dải sản phẩm thiết yếu như: nồi cơm cao tầng IH, nồi áp suất, bếp điện từ, quạt đứng, quạt điều hoà. Điểm hấp dẫn khách hành, Gree áp dụng Chính sách Bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 2 năm đối với tất cả các sản phẩm Gia dụng.

Sau công bố của Gree, đấu trường cạnh tranh trị giá hàng tỷ USD này lại đón thêm một “người chơi” mới, dự kiến sẽ mang lại sự nhộn nhịp cũng như nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Việt. 

Theo số liệu thống kê từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), quy mô thị trường ngành hàng gia dụng trong nước trị giá ước tính lên đến 12,5 – 13 tỷ USD, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp sẽ tiếp tục tăng cao cho đến năm 2025. 

Gree, một trong những tập đoàn nghiên cứu và sản xuất điều hoà hàng đầu thế giới. Tờ Nikkei dẫn báo cáo từ Hiệp hội Công nghiệp máy lạnh Nhật Bản, doanh số bán điều hoà ở Việt Nam đã tăng gấp 3 lần, đạt 150 tỷ yên, tức khoảng 1,35 tỷ USD, trở thành thị trường tiêu thụ điều hoà lớn thứ 3 tại Châu Á, chỉ xếp sau Ấn Độ và Malaysia. 

Sau hơn 7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Gree đã có những bước phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những thương hiệu điều hoà được ngườitiêu dùngViệt yêu thích.Kết thúc năm 2019, Gree Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng 42%, trong đó điều hoà dân dụng tăng 50%.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ này, Gree Việt Nam đã được Viện Sở Hữu Trí Tuệ Quốc Tế bình chọn vào “Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng”. Hiện tại, mạng lưới phân phối sản phẩm của Gree đã phủ khắp 63 tỉnh thành, có mặt tại hầu hết cáccửa hàng điện máy trên toàn quốc và các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Lazada và Sendo.

Đến nay, Gree đã phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh đa ngành bao gồm: thiết bị gia dụng, thiết bị thông minh, thiết bị truyền thông và thiết bị tự động hoá. Việt Nam luôn là một trong những thị trường trọng điểm mà Gree đặt rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng.

Gree hiện sở hữu 96 trung tâm nghiên cứu, 929 phòng thí nghiệm, 2 trung tâm R&D đạt chuẩn quốc tế, 1 trung tâm thiết kế kiểu dáng công nghiệp quốc gia, 15 viện nghiên cứu, cùng đội ngũ hơn 14,000 kỹ sư tinh nhuệ. Mỗi năm, Gree dành hơn 5% doanh thu đầu tư vào R&D để nghiên cứu, phát triển và làm chủ các công nghệ cốt lõi của ngành điều hoà.