Chủ Nhật | 27/07/2014 10:36

Thị trường dự báo trầm lắng tháng "ngâu"

Thông thường trong tháng cô hồn, thị trường sẽ có diễn biến không khả quan, cũng như thanh khoản sẽ thấp.
Diễn biến cả hai sàn khá đối lập tuần qua, VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng nhờ những mã vốn hóa lớn như PVD, GAS, VNM, VIC,... Trong khi, HNX-Index phản ánh đúng diễn biến chung của thị trường khi có nhịp điều chỉnh giảm, phản ánh qua đa số các mã cổ phiếu.

Áp lực bán mạnh đã xuất hiện sau một giai đoạn tăng khá dài của thị trường trong khi báo cáo tài chính đã ra khá nhiều, và thông thường các báo cáo càng ra sau thì kết quả thường không khả quan như những báo cáo ra trước.

Ngoài ra, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 tăng 0,23%, nhưng động lực lại đến từ giá xăng. Lũy kế từ đầu năm, CPI đạt mức tăng 1,62%, thấp nhất trong 13 năm qua. Điều này phản ánh lực cầu trong nền kinh tế vẫn chưa có sự cải thiện. Bên cạnh đó, thị trường sắp bước vào tháng “cô hồn”.Thông thường trong tháng này, thị trường sẽ có diễn biến không khả quan, cũng như thanh khoản sẽ thấp.

Vẫn giữ nguyên khuyến nghị như tuần trước, tức là tỷ trọng hiện tại chỉ còn 20% sau khi đã chốt một phần tại vùng kháng cự quanh 600 – 605.

Đối với nhà đầu tư dài hạn, tạm thời trong giai đoạn thị trường hiện tại chưa nên giải ngân ngay mà nên chờ đợi cơ hội trong tháng 8, hoặc trường hợp các mã cổ phiếu rớt mạnh sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu trung và dài hạn. Một số mã đáng chú ý là TLH, IMP, PVC, HT1, PVD, DBC, PXS, PVS, CSM.

GAFIN

Nguồn Theo DVO


Sự kiện