Nguồn ảnh: newstracklive

 
Trang Lê Thứ Năm | 26/09/2019 11:02

Thị trường đón nhận nhiều thông tin bất ổn: Giá vàng biến động mạnh

Trong phiên giao dịch ngày 25/9, giá vàng giảm 2%, rời mức đỉnh 3 tuần. Dù vậy, theo các chuyên gia, vàng có thể sẽ còn tăng tiếp.

Giá vàng thế giới ngày 25/9 giảm 2%, tạm rời mức đỉnh. Lý do cho việc giảm này là vì những bất ổn chính trị xoay quanh vấn đề điều tra luận tội Tổng thống Mỹ đã khiến các nhà đầu tư ồ ạt mua vào đồng USD để tìm sự an toàn, điều này làm giảm tính hấp dẫn của vàng. Theo ông George Gero, Giám đốc tại RBC Wealth Management, cho biết: “Vàng giảm giá trước đà tăng của đồng USD. Đồng USD tăng cũng là yếu tố làm suy yếu tính hấp dẫn của vàng và dầu thô, đồng USD dường như là kênh trú ẩn an toàn”.

Ngày 25/9, Bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ viện Mỹ, đã tuyên bố cơ quan này sẽ mở cuộc điều tra luận tội với ông Trump. Nguyên do là vì, trong tháng 7, ông Trump đã có một cuộc gọi điện cho Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelenskiy, và được cho là đã gây sức ép lên tổng thống nước này nhằm tiến hành cuộc điều tra đối với ông Hunter Biden, con trai của cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden. Tuy nhiên, Tổng thống Trump phủ nhận cáo buộc trên và cho biết sẽ cho phép công khai bản ghi chép cuộc gọi trên.

Tuy nhiên, giá vàng được dự báo còn tăng tiếp trong bối cảnh thế giới tiềm ẩn nhiều bất ổn trên nhiều khía cạnh, từ kinh tế tới chính trị.

Biểu đồ cho thấy giá vàng đang có nhiều biến động lớn. Nguồn ảnh: Goldprice
Biểu đồ cho thấy giá vàng đang có nhiều biến động lớn. Nguồn ảnh: Goldprice

Đánh giá trên Reuters, các chuyên gia cho rằng giá vàng tăng vọt và có thể sẽ lên tới 1.546 USD/ounce khi các thị trường gần đây dồn dập đón nhận các thông tin bất ổn.

Ngày 25/9 Bộ Tài chính Mỹ đã thông báo đã áp lệnh trừng phạt đối với 5 cá nhân và 6 thực thể Trung Quốc, trong đó có hai công ty con của Tập đoàn Vận tải Cosco.

Phát biểu tại sự kiện bên lề hội nghị của Liên Hợp Quốc ở New York, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết động thái trên của Mỹ được đưa ra để đáp trả việc các cá nhân và thực thể Trung Quốc vi phạm lệnh trừng phạt của Washington với Iran.

Lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Trung Quốc được công bố trong bối cảnh hai nước đang bắt đầu nối lại các cuộc đàm phán thương mại. Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới liên tục áp thuế trả đũa lẫn nhau khiến căng thẳng liên tục leo thang.

Hiện tại, giá vàng thế giới (theo Goldprice) là 1,508 USD/ounce. Giá vàng hôm nay cao hơn 19,1% (245 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,3 triệu đồng/lượng (bán ra).  Các mức giá này giảm mạnh mỗi chiều 290.000 đồng/lượng và 350.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng sẽ lên 1.600 USD vì bất ổn địa chính trị

Nhiều tín hiệu hỗ trợ giá vàng tiếp tục tăng