Thứ Hai | 23/03/2015 06:30

Thị trường chuyển sang xu hướng giảm điểm ngắn hạn

Trạng thái thị trường chỉ trở nên tích cực hơn nếu VN-Index giành lại được ngưỡng 580 điểm.

VN-Index và HNX-Index lần lượt ghi nhận mức giảm 1,8% và 0,7% trong tuần qua. Đóng góp chính cho đà giảm chủ yếu đến từ nhóm Blue-chips như MSN, HSG, CTG, STB, …

Trong khi nhóm đầu cơ thì tăng giảm có phần đan xen với FLC, KLF, ITA, HAI, … ở chiều tăng và OGC, DLG, VHG, GTN, … lại giảm điểm.

Nổi bật về giao dịch trong tuần qua là việc 2 quỹ ETF là Van Eck và FTSE cơ cấu mạnh danh mục, đặc biệt vào phiên thứ 6 cuối tuần và không ngạc nhiên khi Van Eck mua ròng mạnh như dự báo trước đó, đặc biệt tại KDC & KBC. Qua đó giúp 2 mã này tăng nhẹ trong phiên cuối tuần.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 của TP.HCM vừa công bố ở mức 0,16% và khả năng theo nhiều dự báo cũng cho rằng CPI tháng 3 sẽ dương trở lại với đóng góp từ việc giá xăng khoảng 11% trong đợt vừa qua. Ngoài ra, giá điện 0,75% từ ngày 16/03/2015 sẽ có ảnh hưởng cho tháng sau

Về phân tích kỹ thuật, điểm nhấn là xu hướng ngắn hạn đã chuyển sang giảm điểm sau khi thị trường không giữ được ngưỡng 580 điểm. Trạng thái thị trường chỉ trở nên tích cực hơn nếu VN-Index giành lại được ngưỡng 580 điểm. Vì vậy nhà đầu tư ngắn hạn nên cơ cấu giảm tỷ trọng cho danh mục để giảm thiểu rủi ro.

Tuy nhiên, vùng giá 570 điểm lại giá vùng giá hấp dẫn đối với các cổ phiếu cơ bản tốt, khi dự kiến năm nay dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa vào nhóm các cổ phiếu này. Một số mã có thể tham khảo: KBC, PLC, REE, KDH, VCS, FCN, PPI, CVT, SD5, TCM, PET, VHC.

Đinh Minh Trí

Nguồn DVO