Thứ Ba | 26/06/2012 15:57

“Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ dẫn đầu ASEAN trong 3 năm tới”

Chứng khoán Việt Nam được dự báo tăng 25% trong 6 tháng tới và 65% trong 3 năm tới, là thị trường dẫn đầu ASEAN.
Trong khi các thị trường chứng khoán mới nổi chật vật để duy trì đà tăng trong năm nay, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn tăng 20% và trở thành thị trường tốt nhất châu Á nhờ các điều kiện kinh tế vĩ mô và sự ổn định của tiền đồng.

Giới chuyên gia phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắc trong thời gian tới. Giám đốc điều hành Công ty quản lý đầu tư ASEAN, David Roes dự báo, chỉ số VN Index sẽ tăng khoảng 30% trong năm nay chủ yếu nhờ triển vọng lợi nhuận doanh nghiệp, và sự tham gia ngày càng lớn của cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Lãi suất cho vay giảm 10% so với đỉnh điểm năm 2011 sẽ giúp thị trường chứng khoán Việt Nam tăng 25% trong 6 tháng tớ, tăng 65% và tiếp tục là thị trường tốt nhất ASEAN trong vòng 3 năm tới, ông Roes nhận định.

So với các thị trường lân cận, kể từ đầu năm, chứng khoán Thái Lan tăng 12%, trong khi của Indonesia tăng 1,4%. Chỉ số chứng khoán thị trường mới nổi giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Kevin Snowball, giám đốc điều hành Công ty quản lý tài sản PXP Việt Nam - một quỹ đóng của Việt Nam niêm yết trên sàn chứng khoán London, cho rằng, lãi suất giảm trong khi giá bất động sản tăng khiến thị trường chứng khoán trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước. Ông cho rằng, vàng không còn là tài sản hấp dẫn nhà đầu tư như trước khi tỷ lệ lạm phát cao.

Ông Snowball tỏ ra khá lạc quan về chứng khoán Việt Nam và dự báo VN Index sẽ tăng trên 35% trong vòng 6 tháng tới.

Chuyên gia quan sát thị trường mới nổi thuộc Templeton Emerging Markets Grou, ông Mark Mobius cho rằng, cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục rẻ và đó là lý do tại sao chứng khoán Việt Nam vẫn hấp dẫn Quỹ các thị trường sơ khai của Templeton. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, tính thanh khoản của thị trường chứng khoán Việt nam vẫn thấp mặc dù tăng nhẹ trong 6 tháng trở lại đây.

Nguồn CNBC/DVT


Sự kiện