Chủ Nhật | 18/01/2015 08:30

Thị trường chờ tin từ làn sóng sáp nhập ngân hàng

Tuần vừa qua, thị trường giao dịch giằng co khi các nhóm ngành lớn như ngân hàng, dầu khí phản ánh sát sao sự tăng giảm đan xen này.

 Ở chiều tích cực đáng chú ý là BID, CTG, GAS, PGS, … trong khi STB, VCB, EIB, SHB, MBB, PVD, … mất điểm.

Thông tư 36 lại tiếp tục là đề tài được bàn tán trong tuần qua, khi nhiều nhà đầu tư tin rằng Ngân hàng Nhà nước tuy áp dụng đúng hạn từ 01/02/2015, nhưng có thể sẽ được điều chỉnh theo hướng nới lỏng hơn trong một vài ngày tới. Điều này được phản ánh khá rõ khi tuần qua nhiều cổ phiếu đầu cơ có nhịp tăng khá tốt như DLG, TTF, KLF, NTL, …

Bên cạnh đó, việc đồn đoán mua bán sáp nhập giữa các ngân hàng cũng là một thông tin gây sự chú ý lớn trong tuần qua. Và phát súng đầu tiên đã được công bố là SaigonBank sẽ về với Vietcombank. Việc mua bán sáp nhập này sẽ nâng cao sự cạnh tranh, chất lượng, loại bỏ bớt các ngân hàng yếu kém. Và đây là một xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển.

Sau khi bứt phá mạnh qua các vùng kháng cự của mình trong tuần trước thì tuần này cả hai sàn có dấu hiệu tích lũy đi ngang khi cung cầu có phần giằng co nhau. Tuy nhiên, trạng thái trong ngắn và trung hạn vẫn đang là tăng điểm và nhà đầu tư nên tiếp tục gia tăng tỷ trọng cho một con sóng mới tăng điểm của thị trường.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ dự báo khả quan trong Quý IV/2014 và cả năm 2015 sẽ là nơi dòng tiền tập trung chính giai đoạn tới. Một số mã đáng chú ý: DXG, KBC, PLC, PET, VHC, FCN, PPI, REE, HUT, HPG, KDH.

Nguồn DVO