Chủ Nhật | 14/09/2014 13:04

Thị trường chờ đón tuần giao dịch ETF sôi động

Tuần này sẽ là một tuần giao dịch rất hấp dẫn của ETF và thanh khoản dự báo tăng đột biến.
Diễn biến 2 sàn khá trái ngược trong tuần qua. Trong khi, VN-Index giảm 1% do áp lực từ các Bluechips như HPG, CSM, FPT, VCB, VNM,…. thì HNX-Index lại tăng được 1,1% nhờ các trụ cột từ họ dầu khí như PXS, PVX, PVS, PVL, PV2, … có mức tăng khả quan.

Van Eck ETF đã công bố danh mục thêm vào FLC, IJC và loại ra GMD. Như vậy, FLC được thêm vào ở cả 2 quỹ Van Eck và FTSE trong đợt review lần này, cò GMD thì ngược lại bị loại bởi cả 2 quỹ.

Tuần này sẽ là một tuần giao dịch rất hấp dẫn của ETF và tâm điểm sẽ là phiên chốt cuối của 2 quỹ vào ngày thứ 6 – 19/09/2014 với thanh khoản dự báo tăng đột biến. Việc mua bán theo các quỹ ETF thường không mang lại lợi nhuận khả quan trong những kỳ gần đây, do đó không nên mua bán đuổi để giảm thiểu rủi ro.

Thị trường có phiên điều chỉnh mạnh với thanh khoản rất lớn vào ngày thứ 3 – 10/09. Sau đó, thị trường có sự phục hồi nhưng chỉ ở mức nhẹ và thanh khoản cũng thấp. Để thị trường duy trì được nhịp tăng thì VN-Index phải bứt phá qua được vùng kháng cự quanh 640 điểm – vùng tích lũy lượng kẹp hàng khá lớn.

Nghiêng về giả định VN-Index đã vào nhịp điều chỉnh, nên giảm tỷ trọng cổ phiếu xuống mức 20% để đảm bảo thành quả của giai đoạn trước. Nhà đầu tư chỉ nâng tỷ trọng cổ phiếu lên lại 60% nếu VN-Index có thể vượt được ngưỡng 640 điểm với mức khối lượng khớp lệnh trên 150 triệu cổ phiếu/phiên. Vì chỉ khi bứt phá được 640 điểm thì VN-Index mới hình thành xu hướng tăng trở lại.

Dưới góc nhìn trung hạn (3 – 6 tháng), những cổ phiếu như VHC, PPI, PVS, HAG, PVD, TLH, DBC với dự báo nửa cuối 2014 kết quả kinh doanh khả quan sẽ trở nên hấp dẫn, nếu thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội để mua vào.

g
g

Đinh Minh Trí

Nguồn Theo DVO


Sự kiện