Thứ Ba | 18/09/2012 15:20

Thị trường bất ngờ lao dốc, ACB, EIB và VCB dư bán giá sàn

VN-Index giảm 1,8% trong khi HNX-Index giảm hơn 3,78%. BVH mất giá trần.
Thị trường chứng khoán Việt Nam bất ngờ lao dốc trong phiên giao dịch chiều 18/9, sau khi giảm nhẹ trong phiên sáng.

VN-Index giảm 1,8% xuống 394,5 điểm. Giá trị giao dịch 623 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 3,78% xuống 56,48 điểm. Giá trị giao dịch 241 tỷ đồng.

Thị trường giảm phiên chiều nay xuất phát từ cổ phiếu ngân hàng, trong đó ngân hàng ACB, Eximbank và Vietcombank giảm mạnh nhất.

Đà giảm từ phía các cổ phiếu ngân hàng lan rộng ra thị trường, kéo cổ phiếu các ngành khác như xây dựng, bất động sản, dầu khí, khoáng sản, nguyên vật liệu cùng giảm về giá sàn.

Lạm phát có dấu hiệu quay trở lại khi CPI Hà Nội tháng 9 tăng tới 2,47% so với tháng trước. Đây là mức tăng lớn nhất trong 17 tháng qua. So với cùng kỳ năm trước, CPI đã lên gần 2 chữ số.

Theo công ty chứng khoán Vietcombank, dòng tiền vẫn đang đứng ngoài với sự sụt giảm thanh khoản và trước khi có những tín hiệu rõ ràng về sự trở lại của dòng tiền, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng.

Dòng tiền từ các nhà đầu tư nước ngoài chỉ tập trung vào một số mã như Bảo Việt, Sacombank, Hòa Phát. Tuy nhiên, dòng tiền này không bền vững khi đợt điều chỉnh danh mục 2 quỹ ETF sẽ kết thúc trong tuần này. Cổ phiếu BVH tuy được khối ngoại mua mạnh nhưng hôm nay cũng giảm giá trước áp lực bán lớn, mất chuỗi 4 phiên tăng trần.

Nguồn Khampha


Sự kiện