Thứ Ba | 05/06/2012 10:32

THG lợi nhuận giảm mạnh do các công trình lớn không thể triển khai

THG giải trình lợi nhuận giảm là do các công trình lớn không thể triển khai vì chưa giải tỏa mặt bằng hoặc chờ duyệt thay đổi thiết kế.
Theo BCTC hợp nhất quý I/2012 của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Giang, mã THG, doanh thu thuần đạt 58,42 tỷ đồng, giảm mạnh so với quý I/2011 là 86,14 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ chỉ đạt 1,53 tỷ đồng, trong khi con số cùng kỳ là 4,96 tỷ đồng.

Giải trình cho vấn đề này, THG cho biết, trong lĩnh vực xây dựng, giá trị sản lượng không đạt là do các công trình có giá trị sản lượng lớn không thể triển khai được như cống Tân An, cống Vàm Răng, cống 284, cống kênh 287, cống Bình Lợi, kè Cao Lãnh vì chưa giải tỏa mặt bằng hoặc chờ duyệt thay đổi thiết kế.

Cùng với đó, vì tất cả các công trình đang thi công đều chưa được phân bổ vốn ngân sách nên không thể nghiệm thu với chủ đầu tư, cũng khiến doanh thu thấp hơn cùng kỳ năm 2011.

Trong lĩnh vực bê tông, giá trị sản lượng và doanh thu đều không đạt là vì đầu tư xây dựng cơ bản vốn nhà nước cho các công trình trong tỉnh và các tỉnh lân cận đang giảm và giãn tiến độ. Đầu tư xây dựng nhà máy tại các khu công nghiệp Tiền Giang, Long An, Bến Tre cũng giảm so với cùng kỳ.

Ngoài ra, giá nguyên vật liệu và nhân công đầu vào gia tăng cũng là nguyên nhân dẫn đến lợi nhuận quý I này giảm so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Sự kiện