Thứ Ba | 14/04/2015 14:06

Thép Pomina chưa nhận được thông báo thanh tra toàn diện Nhà máy

Đến 14h ngày 13/4, Công ty chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía cơ quan nhà nước về việc "sẽ thanh tra toàn diện Nhà máy Pomina 3".

Về nguồn phóng xạ bị thất lạc, Công ty Cổ phần Thép Pomina POM cho biết chưa nhận được thông báo "thanh tra toàn diện Nhà máy Pomina 3" từ phía cơ quan nhà nước như một số báo mạng đã đưa.

Phía công ty khẳng định, tình trạng nguồn phóng xạ bị thất lạc trong trạng thái được khóa an toàn (vị trí close) và nguồn được sản xuất năm 2010 với chu kỳ bán rã là 5 năm 3 tháng (tức đến hết năm 2015).

Theo đó, ngày 25/3/2015, Ban Tổng Giám đốc Nhà máy thép Pomina 3 - CN Công ty Cổ phần Thép Pomina sau khi phát hiện nguồn phóng xạ bị mất cắp trong kho lưu giữ đã chủ động báo cáo lên Sở KH&CN và công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để phối hợp truy tìm nguồn phóng xạ bị thất lạc.

Tới ngày 13/4, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tiếp tục làm việc với các bên liên quan để điều tra, làm rõ, bước đầu xác định một số nhân viên và lãnh đạo nhà máy đã thiếu trách nhiệm dẫn đến việc mất thiết bị này.

Nguồn DVO