Hoàng Phượng Thứ Bảy | 09/12/2017 20:31

Thế Giới Di Động tăng vốn cho hoạt động sáp nhập

Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến sẽ huy động khoảng khoảng 603-737 tỷ đồng từ chào bán cổ phần riêng lẻ.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (HOSE: MWG) mới đây đã thông qua nghị quyết Hội đồng Quản trị về việc phát hành riêng lẻ cổ phần phổ thông để tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, Công ty dự kiến phát hành tối đa 6,7 triệu cổ phần cho tối đa 10 nhà đầu tư.  Mức giá chào bán tối thiểu là 90.000 đồng/cp và tối đa là 110.000 đồng/cp. MWG dự kiến sẽ huy động khoảng khoảng 603-737 tỷ đồng. Lượng cổ phiếu chào bán sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày phát hành thành công.

The Gioi Di Dong tang von cho hoat dong sap nhap
Nếu cổ phiếu MWG duy trì quanh mức giá hiện tại là 129.000đ, cổ đông mới của Công ty sẽ được mua cổ phiếu với mức giá chiết khấu 15-25% so với giá thị trường. Ảnh: VnDirect

→“Kê toa” cho Thế Giới Di Động

Theo đó, MWG dự kiến sẽ huy động ít nhất 603 tỷ đồng và tối đa 737 tỷ đồng để sử dụng cho hoạt động mua bán sáp nhập doanh nghiệp.

Thời gian chào bán dự kiến là trong tháng 12.2017, sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Mục đích của việc chào bán này là lấy ngân sách cho hoạt động mua bán và sáp nhập.

Trong tháng 8 vừa qua, cổ đông MWG đã thông qua ngân sách dành cho hoạt động M&A 2.500 tỷ đồng từ vốn vay, phát hành trái phiếu, phần lợi nhuận chưa phân phối hay phát hành thêm cổ phần. 

→Thế Giới Di Động "chốt sổ" Phúc An Khang

Về kế hoạch M&A, trong năm 2017, MWG đã công bố thương vụ sáp nhập Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh nhằm tiến ra thị trường miền Bắc. Ngoài ra, thị trường cũng xuất hiện tin đồn MWG sẽ mua lại chuỗi dược phẩm Phúc An Khang. Theo giới chuyên gia, đây là một trong những bước đi để MWG có thể duy trì tăng trưởng, trong bối cảnh thị trường điện thoại ngày càng bão hòa. 

Trước đó, ngày 20.11, MWG thông báo đã phát hành thành công trái phiếu để huy động 1.135 tỷ đồng với lãi suất cố định, và được quỹ tín thác CGIF thuộc Ngân hàng Phát triểu châu Á bảo lãnh thanh toán.