Nguồn ảnh: VietNammoi.vn
Thế Giới Di Động mở hàng loạt cửa hàng điện thoại siêu rẻ
Ngày 3/9, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đồng loạt khai trương 12 cửa hàng Điện Thoại siêu rẻ tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Với phân khúc định vị cho người dân có thu nhập trung bình, công ty kỳ vọng chuỗi Điện thoại Siêu rẻ sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn ở và nhiều người dân cơ hội tiếp cận điện thoại chính hãng ở mức giá vừa túi tiền.
Chia sẻ với báo giới, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Thế Giới Di Động, cho biết: “Mục đích chính của chuỗi Điện thoại Siêu rẻ là phục vụ người tiêu dùng cần mua điện thoại chính hãng với mức giá rẻ và dĩ nhiên chấp nhận sự tương đối về dịch vụ đi kèm. Và để bán ra sản phẩm chính hãng có mức giá rẻ mà vẫn đảm bảo mọi quyền lợi cơ bản cho khách hàng thì công ty đã phải tính toán rất kỹ lưỡng, tối giản hóa các dịch vụ đi kèm nhằm hạ giá thành”.
Cụ thể, các cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ có diện tích nhỏ với hai tư vấn viên, cắt giảm một số khâu không ảnh hưởng lớn đến khách hàng như không trang bị Wifi, không bố trí bàn ghế ngồi, từ đó cắt giảm được khá nhiều chi phí vận hành. Hiện tại, mỗi ngày bình quân một cửa hàng này bán được 20-30 điện thoại kèm các sản phẩm phụ kiện và dịch vụ khác.
Về việc Thế Giới Di Động (MWG) mở hàng loạt cửa hàng điện thoại siêu rẻ, anh Trần Thái Sơn, chuyên gia phân tích ngành hàng ICT của CTCP Chứng khoán Rồng Việt từng nhận định rằng MWG muốn nhắm đến miếng bánh 50% thị phần còn lại của cửa hàng tư nhân vì so cùng phân khúc điện thoại chính hãng thì MWG vẫn bán đắt hơn các chuỗi tư nhân. Anh Sơn cho biết thêm: “MWG phải làm riêng 1 chuỗi mới vì nếu bán như thế trong cửa hàng Thế Giới Di Động thì sẽ làm giảm value thương hiệu. Động thái mở shop dienthoaisieure là phù hợp với chiến lược bán những thứ chưa bán và bán cho khách hàng chưa từng bán mà ban lãnh đạo của MWG đã đặt ra”.
Tính đến thời điểm hiện tại, Thế Giới Di Động sở hữu tổng cộng 2.449 cửa hàng thuộc ba chuỗi điện thoại, điện máy xanh và Bách hoá xanh. Từ tháng 3, Thế Giới Di Động bắt đầu kinh doanh đồng hồ mô hình “shop-in-shop” (một cửa hàng đồng hồ bên trong cửa hàng bán điện thoại). Thế Giới Di Động cũng kỳ vọng và đặt mục tiêu thu thêm 5.000 tỷ đồng/năm từ kinh doanh lĩnh vực này.
Ngoài đồng hồ, hãng này còn kinh doanh thêm cả mắt kính. Với mặt hàng kính, ông Hiểu Em cho biết hết tháng 8 công ty sẽ tung ra thị trường 35.000 cái và sẽ đạt 60.000 cái trong tháng 9. Mục tiêu số lượng cửa hàng kinh doanh đồng hồ cán mốc 200 cửa hàng trong tương lai gần.
Nguồn Tổng hợp