Thế Giới Di Động lãi hơn 3.200 tỷ đồng. Ảnh: Plo.
Thế Giới Di Động lãi ròng hơn 3.200 tỷ đồng sau 10 tháng
Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2019, Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận hơn 84.700 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 3.260 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng lần lượt 17% và 35% so với cùng kỳ năm trước.
Thế Giới Di Động cho biết, cuối tháng 10, Công ty có 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh có thêm 30 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi, chuỗi Bách Hóa Xanh thêm 78 điểm bán - nâng tổng số cửa hàng lên 866. Chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” có 14 cửa hàng thử nghiệm tại TP.HCM. Ngoài ra, Thế Giới Di Động đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho thêm 90 cửa hàng Điện Máy Xanh mini trong tháng 10/2019.
Tính đến hết ngày 31/10/2019, Thế Giới Di Động có 174 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 134 cửa hàng cuối tháng 9). Luỹ kế đến tháng hết 10, sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, đóng góp hơn 480 tỷ đồng doanh thu cho Thế Giới Di Động.
Luỹ kế 10 tháng, doanh thu từ sản phẩm laptop mang về khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu cho Thế Giới Di Động.
Thế Giới Di Động ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu dương cho ngành hàng điện thoại và trên 30% cho ngành hàng điện lạnh - gia dụng.
Đối với Bách Hóa Xanh, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 10 đạt 1,3 tỷ đồng/tháng (chỉ tính các cửa hàng khai trương trước 01/10/2019). Bên cạnh một số yếu tố khách quan như thời tiết không thuận lợi, khách hàng ưu tiên ngân sách chi tiêu dành cho con mùa nhập học, việc Bách Hóa Xanh xiết chặt tỷ lệ huỷ hàng cuối tháng 9 và nửa đầu tháng 10 dẫn đến việc một số siêu thị thiếu hàng và doanh thu bình quân mỗi cửa hàng giảm nhẹ.
Thế Giới Di Động thực hiện được 91% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2019. Nguồn: MWG. |
Luỹ kế 10 tháng, Thế Giới Di Động hoàn thành 78% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch lãi sau thuế cả năm 2019.