Ảnh: GenK

 
An Lê Thứ Sáu | 20/12/2019 14:30

Thế Giới Di Động lãi ròng 3.542 tỷ đồng sau 11 tháng 2019

Trong tháng 11/2019, MWG mở 4 cửa hàng mỗi ngày với mục tiêu đến hết năm 2019, số lượng cửa hàng Điện máy xanh và Bách hóa Xanh sẽ lên đến 1000...

Theo Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 11 tháng năm 2019 của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG), doanh thu thuần hợp nhất lũy kế đạt 93.086 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỷ đồng, tương ứng với mức độ tăng trưởng lần lượt là 18% và 34% so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 86% kế hoạch về doanh thu và 99% kế hoạch về lợi nhuận sau thuế năm 2019.

Trong cơ cấu doanh thu của MWG, mảng online đóng góp đến 13%, tương ứng với doanh thu lũy kế 11 tháng là 11.832 triệu đồng, tăng 8% so với thời điểm tháng 11/2018. Nếu tính theo chuỗi, thương hiệu Điện Máy Xanh chiếm tỷ trọng lớn nhất với doanh thu 52.885 tỷ đồng (chiếm 56,81%), Thế giới di động mang về 30.684 tỷ đồng (chiếm 33%) và doanh thu của Bách hoá xanh là 9.421 tỷ đồng (chiếm 19,12%).

Theo MWG, những tháng gần đây công ty vẫn đang duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức 20%, tăng 2% so với mức trung bình cả năm 2018 và 6 tháng 2019. Biên lợi nhuận ròng lũy kế 11 tháng ở mức 3,8%, cao hơn mức 3,3% của cùng kỳ năm trước.

Đại diện của MWG cho biết trung bình doanh nghiệp này mở mới 4 cửa hàng mỗi ngày trong tháng 11. Tính đến hết tháng 11, MWG có 2.929 cửa hàng, trong đó chuỗi Điện máy xanh có 983 cửa hàng và Bách hóa xanh có 938 điểm bán. Mục tiêu đến cuối năm 2019, hai chuỗi này sẽ đạt đến 1.000 cửa hàng trên khắp Việt Nam.

Hội đồng Quản trị MWG cũng vừa mới thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020, theo đó chỉ tiêu doanh thu thuần dự kiến đạt 122.445 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế ước đạt 4.835 tỷ đồng vào năm 2020. Để thực hiện kế hoạch này, MWG sẽ vẫn tập trung vào hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại và điện máy, đồng thời kỳ vọng mảng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu trong năm tới sẽ tăng trưởng nhanh nhất với tốc độ trên 100% so với năm 2019.