Dự kiến lợi nhuận năm 2021 đạt 4.750 tỉ đồng. Ảnh: Thegioididong

 
Minh Anh Thứ Tư | 23/12/2020 09:55

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng trưởng 38% trong 2021

Sau một năm xoay xở với nhiều phương án kinh doanh, Thế Giới Di Động đã có kết quả khả quan trong 2020 và mục tiêu tăng trưởng tốt vào 2021.

Dự kiến lợi nhuận năm 2021 đạt 4.750 tỉ đồng

Năm 2020 là năm khó khăn với nền kinh tế, trong đó có ngành bán lẻ. Dù vậy, Thế Giới Di Động dự kiến vẫn có tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế so với năm 2019, trở thành một trong số ít doanh nghiệp đảm bảo tăng trưởng liên tục kể từ khi thành lập.

Sang năm 2021, ban lãnh đạo Thế Giới Di Động đánh giá thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do tình hình dịch COVID-19 chưa hoàn toàn chấm dứt. Công ty đặt mục tiêu trở lại đà tăng trưởng hai chữ số mặc dù không có nền so sánh thấp trong năm 2020 như các doanh nghiệp cùng ngành

Cụ thể, doanh thu thuần kế hoạch là 125.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.750 tỉ đồng, lần lượt tăng 13,6% và 37,7% so với kế hoạch của năm 2020.

Chuỗi Điện Máy Xanh Supermini đặt mục tiêu 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm 2021. Hoạt động kinh doanh bán lẻ thiết bị di động và điện máy vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, kỳ vọng đóng góp khoảng 75% tổng doanh số của Thế Giới Di Động.

Ảnh:

Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu dự kiến tiếp tục tăng trưởng nhanh và giúp Bách Hóa Xanh nâng tỷ trọng.  Ảnh:thegioididong

Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu dự kiến tiếp tục tăng trưởng nhanh và giúp Bách Hóa Xanh nâng tỷ trọng đóng góp trong tổng doanh thu lên khoảng 25% năm 2021. Mục tiêu có khoảng 2.500 cửa hàng vào cuối năm 2021.

Công ty cũng sẽ đầu tư vào kênh bán hàng online để phục vụ mọi nhóm khách hàng từ khách hàng quan tâm đến dịch vụ vượt trội đến khách hàng quan tâm đến giá rẻ; phát triển chuỗi Bluetronics tại Campuchia, mô hình nuôi trồng nông sản sạch 4KFarm và chuỗi nhà thuốc An Khang.

Lợi nhuận tháng 11.2020 tăng trưởng 12%

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động vừa công bố doanh thu tháng 11.2020 đạt hơn 9.200 tỉ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng doanh thu khả quan của chuỗi Bách Hóa Xanh và Điện Máy Xanh. Lợi nhuận sau thuế riêng tháng 11 đạt 316 tỉ đồng, tăng hơn 3% so với tháng 10.2020 và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.

Lũy kế 11 tháng, doanh thu thuần hợp nhất là 99.304 tỉ đồng, tăng 7% và lợi nhuận sau thuế là 3.599 tỉ đồng, tăng gần 2% so với cùng kỳ. Công ty duy trì được biên lợi nhuận ròng lũy kế ở mức 3,6%. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và vượt 4% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Ngành hàng điện thoại tăng khoảng 4% trong tháng 11 so với mức trung bình 10 tháng đầu năm nhờ mở bán iPhone 12, Samsung Note 20 (lượng tiêu thụ iPhone 12 năm nay gấp đôi iPphone 11 năm 2019), triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt Lễ Độc Thân 11.11 và Black Friday với doanh số gấp 1,5 lần ngày bình thường; tiếp tục mở mới nhiều cửa hàng Điện Máy xanh mini/supermini.

Ảnh:
Cuối tháng 11 vừa qua, Điện máy xanh mang về hơn 450 tỉ đồng. Ảnh: thegioididong

Cuối tháng 11 vừa qua, Điện máy xanh mang về hơn 450 tỉ đồng, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng ổn định hơn 1 tỉ đồng/tháng.

Một số mặt hàng như laptop mang về hơn 3.300 tỉ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Đồng hồ ghi nhận tổng doanh số hơn 1.400 tỉ đồng, gấp đôi cùng kỳ nhờ bán ra 1 triệu sản phẩm. Thực phẩm và FMCGs tăng trưởng 103%.

Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh tiếp tục ghi nhận mức doanh thu trên 2.000 tỉ đồng, tương đương doanh thu bình quân tháng mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỉ đồng. Lũy kế 11 tháng, chuỗi này đóng góp hơn 19% trong tổng doanh số của Thế Giới Di Động.

 

Bách Hóa Xanh có tổng cộng 1.687 điểm bán, tăng thêm 31 cửa hàng trong tháng 11. Trong đó, 54% cửa hàng đã hoạt động trên 1 năm với doanh thu bình quân hơn 1,4 tỉ đồng/cửa hàng.

Tính tới hết tháng 11, mô hình cửa hàng Bách Hóa Xanh diện tích lớn (hơn 500m2) đã có 121 điểm bán, vượt kế hoạch 100 cửa hàng trước năm 2020. Doanh thu bình quân đạt hơn 2,7 tỉ đồng/tháng, cửa hàng lớn nhất đạt xấp xỉ 5,4 tỉ đồng.

Kênh Bách Hóa Xanh online tiếp tục ghi nhận tình hình kinh doanh khả quan khi số lượng đơn hàng và doanh thu tháng 11 gấp 2,5 lần mức trung bình tháng trong 10 tháng đầu năm 2020. Cuối tháng 11, An Khang có 55 nhà thuốc đang hoạt động, trong đó có 40 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hóa Xanh diện tích lớn.

► Thế Giới Di Động thay đổi chiến lược kinh doanh trong tháng 6