Tỉ trọng doanh thu online trong chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện May Xanh (DMX) ghi nhận 9%. Ảnh: MWG.

 
Minh Anh Thứ Tư | 30/06/2021 16:03

Thế Giới Di Động cố gắng bảo vệ doanh số và lợi nhuận

Thế Giới Di Động sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ doanh số và lợi nhuận trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo Báo cáo tài chính mới nhất, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) thông báo doanh thu thuần 5 tháng đạt 51.830 tỉ đồng, tăng 9% và thực hiện 41% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 2.172 tỉ đồng, tăng 26% và thực hiện 46% kế hoạch năm.

Riêng tháng 5, doanh thu thuần đạt hơn 11.380 tỉ đồng, lãi sau thuế 481 tỉ đồng; lần lượt tăng 10% và 26% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đáng ghi nhận khi cuối tháng 5, hơn 630 cửa hàng TGDĐ/ Điện Máy Xanh (ĐMX) nằm trong khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng.

Trong cơ cấu doanh thu 5 tháng, ĐMX vẫn đóng góp doanh thu lớn nhất chiếm tỷ trọng 53,4% nhưng chỉ tăng trưởng 1%, TGDĐ đóng góp 25,8% và tăng 8%, Bánh Hóa Xanh (BHX) đóng góp 20,5% và tăng 36%, chuỗi Bluetronics có mức tăng trưởng ấn tượng nhất 260% nhưng tỷ trọng không đáng kể 0,3%.

Ảnh: TL.
Doanh thu online đóng góp 4.024 tỉ đồng cho MWG trong 5 tháng, riêng tháng 5 tăng 77% so với tháng 4 do nhu cầu mua sắm trực tuyến trong mùa dịch. Ảnh: MWG.

Kênh BHX online tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Số lượng và giá trị giao dịch của BHX online trong 5 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,8 lần và 3,9 lần số lượng và giá trị giao dịch trên kênh này cùng kỳ năm 2020.

Doanh thu online đóng góp 4.024 tỉ đồng cho TGDĐ trong 5 tháng, riêng tháng 5 tăng 77% so với tháng 4 do nhu cầu mua sắm trực tuyến trong mùa dịch. Kênh bán hàng online tiếp tục tăng trưởng mạnh tại BXH khi đơn hàng tăng 380% và doanh thu tăng 290%. Tỉ trọng doanh thu online trong chuỗi TGDĐ và DMX ghi nhận 9%.

Với chuỗi TGDĐ/ĐMX, doanh nghiệp cho biết ngành hàng điện thoại ghi nhậm mức tăng trưởng 2 chữ số nhờ đóng góp của sản phẩm iPhone; máy tính xách tay, điện lạnh và gia dụng duy trì tương đương cùng kỳ năm trước. Hơn 850 cửa hàng kinh doanh đồng hồ mang về 810 tỉ đồng doanh thu, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm điện tử vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ so các sự kiện thể thao lớn sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 6. ĐMX Supermini (ĐMS) có 537 cửa hàng, riêng tháng 5 mở mới 64 cửa hàng. Chuỗi này đóng góp 2.370 tỉ đồng doanh thu, chiếm 9% doanh thu của chuỗi ĐMX.

Ảnh: TL.
MWG đã thu hút sự quan tâm và cộng tác của khoảng 1.600 đại lý trên toàn quốc. Ảnh: MWG.

Ngoài ra, doanh nghiệp đã triển khai thử nghiệm bán xe đạp tại 7 cửa hàng ĐMX trong tháng và đạt số lượng bán ra 800 chiếc. Tháng 5.2021, mô hình đại lý, cộng tác với các cửa hàng nhỏ lẻ chính thức đi vào hoạt động. Với quy trình tham gia đơn giản, nhanh chóng, TGDĐ đã thu hút sự quan tâm và cộng tác của khoảng 1.600 đại lý trên toàn quốc. Hầu hết doanh thu mang lại từ các đại lý này đến từ nhóm khách hàng chưa từng mua sắm tại TGDĐ/ĐMX

Chuỗi BHX ghi nhận hơn 10.600 tỉ đồng doanh thu trong 5 tháng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 5, doanh thu BHX lần đầu tiên vượt mốc 2.500 tỷ đồng, tăng 19% so với tháng 4 và 56% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tháng này đạt hơn 1,35 tỉ đồng, tăng do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội. Điều này giúp BHX tiệm cận mức hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty.

Cuối tháng 5, An Khang chính thức vượt mốc 100 nhà thuốc hoạt động tại 20 tỉnh thành. Doanh thu chuỗi An Khang 5 tháng đầu năm 2021 gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Masan và Phúc Long: Cú bắt tay vươn ra biển lớn