Soha
Thế Giới Di Động: 5 tháng, lãi sau thuế 1.289 tỷ đồng
Sau 5 tháng đầu năm 2018, MWG ghi nhận doanh thu thuần đạt 37.080 tỷ đồng, doanh thu online đạt 4.578 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.289 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 43% doanh thu thuần, 110% doanh thu online và 44% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.
Chuỗi Điện Máy Xanh (bao gồm Trần Anh) đóng góp 56% doanh thu thuần của MWG, tiếp theo là chuỗi Thế Giới Di Động với 41% và chuỗi Bách Hoá Xanh với 3%.
Doanh thu nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng tăng trưởng khoảng 91% trong khi doanh thu thuần chuỗi ĐMX (bao gồm Trần Anh) tăng trưởng khoảng 88% trong 5 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2017.
Doanh thu nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và phụ kiện đã tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm trước. Nhóm sản phẩm này đang được kinh doanh tại tất cả các siêu thị thuộc chuỗi TGDĐ, ĐMX và Trần Anh. Do hiệu ứng chuyển đổi cửa hàng từ TGDĐ sang ĐMX mini, doanh thu thuần chuỗi TGDĐ tăng trưởng khoảng 4%.
Kể từ đầu năm 2018, các cửa hàng TGDĐ đáp ứng đủ tiêu chuẩn về doanh số, lưu lượng khách hàng và khả năng mở rộng diện tích để chuyển đổi sang mô hình ĐMX mini đã tăng trưởng doanh thu gần gấp đôi so với trước thời điểm chuyển đổi.
Theo MWG, lần đầu tiên kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, chuỗi BHX vượt ngưỡng doanh thu 300 tỷ đồng/tháng. Với 372 cửa hàng hiện diện tại 20/24 quận-huyện ở TPHCM, BHX ghi nhận doanh thu trong tháng 05/2018 đạt 324 tỷ đồng, tương đương với mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 30 ngày đạt trên 800 triệu đồng/cửa hàng. Biên lợi nhuận của các chuỗi tiếp tục được giữ vững và tăng trưởng phù hợp với mục tiêu cả năm 2018.