Thứ Tư | 12/09/2012 07:38

Thanh tra tất cả các lô hàng kinh doanh tạm nhập tái xuất

Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan chủ trì, tổ chức thanh, kiểm tra việc làm thủ tục hải quan với loại hình kinh doanh tạm nhập tái xuất.
Bộ Tài chính vừa có công văn yêu cầu Tổng cục Hải quan thực hiện nghiêm túc, kịp thời các kết luận kiến nghị của Thanh tra Bộ về thanh tra chuyên đề đối với hàng tạm nhập tái xuất, báo cáo trước ngày 30/11/2012.

Theo đó, yêu cầu Tổng cục Hải quan chủ trì, tổ chức thanh, kiểm tra việc làm thủ tục hải quan với loại hình kinh doanh tạm nhập tái xuất đối với tất cả các cục hải quan tỉnh, thành phố có làm thủ tục hải quan cho loại hình này và báo cáo kết quả với lãnh đạo Bộ.

Tổng cục Hải quan chỉ đạo các cục hải quan địa phương tổ chức kiểm tra sau thông quan đối với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập tái xuất có dấu hiệu rủi ro, có tờ khai chưa thanh khoản quá hạn nhằm kịp thời phát hiện, xử lý, chấn chỉnh sai phạm, yếu kém của khâu thông quan.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu toàn ngành hải quan tăng cường phòng chống buôn lậu đối với những địa bàn, mặt hàng trọng điểm của loại hình tạm nhập tái xuất như: xăng, dầu, ô tô, hàng có thuế suất cao, hàng cấm.

Lực lượng chống buôn lậu chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát chặt chẽ hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất trong quá trình lưu thông trong nội địa để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm.

Nguồn Hà Nội mới


Sự kiện