Thứ Tư | 13/03/2013 18:13

Thành lập Hội đồng thanh lý công ty cho thuê tài chính ANZ

Sau khi thu hồi giấy phép công ty cho thuê tài chính ANZ/V-TRAC, NHNN đã thành lập Hội đồng thanh lý và Tổ giám sát hoạt động thanh lý công ty này.
Ngày 4/3/2012, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Quyết định thành lập Hội đồng thanh lý công ty cho thuê tài chính ANZ/V-TRAC.

Cùng ngày, Thống đốc NHNN cũng có Quyết định thành lập Tổ giám sát thanh lý công ty cho thuê tài chính ANZ/V-TRAC.

Hội đồng thanh lý có trách nhiệm rà soát toàn bộ các khoản mục của tài sản có và tài sản nợ, các khoản mục ngoại bảng của bảng cân đối kế toán của công ty cho thuê tài chính ANZ/V-TRAC, lập danh sách và số tiền của các chủ nợ, khách nợ đến thời điểm thanh lý tài sản của công ty và danh sách tài sản của ANZ/V-TRAC để xử lý.

Đồng thời, triển khai thanh lý tài sản của công ty cho thuê tài chính ANZ/V-TRAC và tìm mọi biện pháp để thu hồi nợ và các tài sản theo phương án thanh lý đã được Thống đốc NHNN chấp thuận. Mọi khoản thu của công ty cho thuê tài chính ANZ/V-TRAC phải được sử dụng để thanh toán cho các chủ nợ theo quy định.

Định kỳ ngày mồng 5 hàng tháng, Hội đồng thanh lý có trách nhiệm báo cáo Tổ giám sát thanh lý việc thanh lý tài sản của công ty cho thuê tài chính ANZ/V-TRAC. Sau khi kết thúc thanh lý, Hội đồng thanh lý có văn bản báo cáo UBND thành phố Hà Nội và NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội để kết thúc thanh lý.

Hội đồng thanh lý và Tổ giám sát thanh lý chỉ giải thể khi Thống đốc NHNN có quyết định kết thúc thanh lý tài sản của Công ty cho thuê tài chính ANZ/V-TRAC.

Trước đó, NHNN đã ban hành Quyết định về việc thu hồi Giấy phép hoạt động của công ty cho thuê tài chính ANZ/V-TRAC, sau khi xem xét đề nghị của Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty.

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định thu hồi giấy phép có hiệu lực thi hành (4/3/2013), ANZ/V-TRAC phải tiến hành thanh lý tài sản theo quy định.

ANZ/V-TRAC là công ty cho thuê tài chính 100% vốn nước ngoài đầu tiên hoạt động tại Việt Nam (tháng 11/1999), với vốn điều lệ tính đến 31/12/2012 là 103 tỷ đồng. Như vậy, sau khi rút giấy phép của ANZ/V-TRAC, hiện cả nước còn 11 công ty cho thuê tài chính hoạt động.

Nguồn Khampha


Sự kiện