Thứ Năm | 09/08/2012 17:48

Thành lập Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã ký Quyết định về việc thành lập Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư.
Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư là cơ quan tham mưu giúp Bộ trưởng quản lý và tổ chức thực hiện các quyền, nghĩa vụ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đối với các dự án đầu tư theo hình thức PPP, BOT, BT, BTO (gọi chung là hình thức đối tác công - tư) do Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ban Quản lý sẽ chủ trì xây dựng hoặc tham mưu trình Bộ trưởng các cơ chế, chính sách, văn bản quản lý pháp luật về thu hút đầu tư và đầu tư theo hình thức đối tác công - tư; tham gia xây dựng các văn bản khác theo phân công của Bộ trưởng.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch 5 năm, hàng năm về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư trình Bộ trưởng phê duyệt hoặc để Bộ trưởng trình Thủ tướng Chính phủ.

Ban chủ trì xây dựng kế hoạch và phối hợp với Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Kế hoạch đầu tư, Tổng cục, các Cục quản lý chuyên ngành tổ chức xúc tiến đầu tư, huy động vốn đầu tư phù hợp với chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và danh mục dự án đã được phê duyệt; tham mưu cho Bộ trưởng công bố danh mục dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư.

Ban cũng tham mưu thực hiện các quyền, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư. Tham mưu trình Bộ trưởng quy định việc phân cấp, ủy quyền cho Tổng cục, Cục quản lý chuyên ngành trong việc thực hiện các dự án.

Theo dõi đánh giá các dự án, định kỳ tổng hợp báo cáo Bộ trưởng về tình hình thực hiện và hiệu quả thu hút sử dụng vốn đầu tư. Giám sát, đánh giá đầu tư các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định…

Về bộ máy tổ chức, Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư được sử dụng con dấu của Bộ GTVT khi lãnh đạo Ban ký thừa lệnh Bộ trưởng. Ban Quản lý có Vụ trưởng là Trưởng ban, một số Phó Vụ trưởng là Phó Trưởng ban và các chuyên viên. Trưởng ban do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm. Phó Trưởng ban do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Trưởng ban.

Nguồn Khampha/Bộ Xây dựng


Sự kiện