Thứ Ba | 08/01/2013 14:23

Thanh khoản tăng vọt, VN-Index lên cao nhất kể từ khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt

Giao dịch trên HSX đạt 2.000 tỷ đồng, với 120 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Khối ngoại tiếp tục mạnh tay giao dịch.
Đà tăng trên thị trường chứng khoán tiếp tục được duy trì trong phiên ngày 8/1 khi 2 chỉ số cùng tăng mạnh với thanh khoản tăng vọt. Tổng khối lượng giao dịch gần 220 triệu cổ phiếu, giá trị 2.700 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận 2 sàn là 850 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 31% trong đó cổ phiếu của Eximbank được chuyển nhượng 31 triệu đơn vị, giá trị 507 tỷ đồng.

Trong khi nhiều công ty chứng khoán dự đoán VN-Index gặp ngưỡng kháng cự mạnh tại khoảng 437-440 điểm thì chỉ số này hôm nay tăng 3% và vượt 447 điểm, đánh dấu 10 phiên tăng liên tiếp. Chỉ số này lên cao nhất 7 tháng, và cũng là cao nhất kể từ khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt. Bên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 1,61%, lên sát 60 điểm.

Đà tăng phiên hôm nay bắt nguồn từ các cổ phiếu vốn hóa lớn. VN30 đóng cửa hôm nay có 25 mã tăng giá, trong đó 16 mã đóng cửa tại giá trần và sát giá trần. Trong số đó, Masan, Vietcombank, Vinamilk, Bảo Việt đều đóng cửa tại giá trần.

Đà tăng từ nhóm bluechips lan rộng ra toàn thị trường và các cổ phiếu lớn trên sàn Hà Nội được mua mạnh trong phiên chiều. Tại các mã thanh khoản cao, SHB giao dịch 20 triệu đơn vị, PVX và SCR giao dịch 8 triệu cổ phiếu.

Theo quan sát, giao dịch khối ngoại trên thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh những phiên gần đây. Dòng tiền của khối ngoại tập trung chủ yếu vào nhóm VN30 và một số mã thuộc sàn Hà Nội. Hầu hết các cổ phiếu này đều có tên trong danh mục quỹ Market Vectors Vietnam ETF.

Theo công ty chứng khoán Vietcombank, dòng tiền đang dịch chuyển từ các mã đầu cơ cao đã tăng nóng sang nhóm có cơ bản tốt. Nguyên nhân của điều này nhiều khả năng là do kỳ vọng về sự phân hóa trong báo cáo kết quả kinh doanh năm 2012 sắp được công bố của các doanh nghiệp niêm yết.

Nguồn Khampha


Sự kiện