Thứ Sáu | 31/08/2012 15:20

Thanh khoản tăng trong 15 phút cuối phiên, thị trường giảm nhẹ

Giao dịch các cổ phiếu bluechips, đặc biệt là GAS tăng mạnh trong 15 phút cuối. Tuy nhiên, thanh khoản 2 sàn vẫn giảm so với hôm qua.
Thị trường chứng khoán giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tháng 8 sau khi có 2 phiên tăng trước đó. Các cổ phiếu vốn hóa lớn hầu hết giảm trong phiên hôm nay.

Giao dịch 2 sàn tiếp tục ở mức thấp trong bối cảnh thị trường có 3 ngày nghỉ phía trước. Tổng giá trị giao dịch 2 sàn hôm nay đạt hơn 760 tỷ đồng, giảm 13% so với phiên hôm qua.

VN-Index giảm 0,31% xuống 396,02 điểm. Giá trị giao dịch 505 tỷ đồng, giảm 16% so với hôm qua.

HNX-Index giảm 0,79% xuống 61,43 điểm. Giá trị giao dịch 258 tỷ đồng , giảm 8% so với hôm qua.

Thanh khoản thị trường giảm khi việc mua cổ phiếu phiên hôm nay và mua trong phiên đầu tuần sau là giống nhau về thanh toán, do từ đầu tuần sau thị trường áp dụng thanh toán T+3. Nhà đầu tư mua cổ phiếu trong 2 phiên này sẽ cùng được bán vào ngày 7/9. Dẫu vậy, khối ngoại vẫn tích cực giao dịch, đặc biệt là cổ phiếu GAS khi hôm nay là ngày chốt rổ chỉ số MSCI thị trường sơ khai. Thông tin GAS được đưa vào rổ chỉ số này đã có từ giữa tháng 8.

Việc thị trường không có nhiều thông tin hỗ trợ cũng là nguyên nhân khiến giao dịch thời gian gần đây vẫn ở mức thấp. Kinh tế trưởng Tập đoàn VinaCapital, TS Alan T.Pham cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ đi ngang từ nay đến cuối năm, còn nếu lạc quan hơn thì thị trường chứng khoán sẽ khởi sắc vào quý IV nhưng mức độ không đáng kể.

Trong khi đó, ông Quách Mạnh Hào, Phó Tổng giám đốc công ty chứng khoán MB kỳ vọng thị trường chứng khoán tháng 9 sẽ tích cực hơn.

Như vậy, khép lại tháng 8 nhiều biến động, VN-Index giảm 4,46%, HNX-Index giảm 11,2%.

Nguồn Khampha


Sự kiện