Thứ Năm | 26/09/2013 15:29

Thanh khoản 2 sàn đạt 950 tỷ đồng

Đáng chú ý là phiên giảm điểm hôm nay trên HSX chủ yếu là do các mã vốn hoá lớn như GAS, VNM giảm 1.000 đồng; STB giảm 300 đồng...
Thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 26/9 với việc VN-Index giảm 1,11 điểm còn HNX-Index tăng 0,06 điểm. Như vậy, VnIndex không giữ được chuỗi tăng điểm 6 phiên liên tiếp còn HNX-Index vẫn đạt phiên tăng điểm thứ 6 với thanh khoản khá tốt.

Thanh khoản trên 2 sàn đạt gần 950 tỷ đồng, thấp hơn phiên hôm qua nhưng vẫn đạt mức khá tốt so với chuỗi ngày tháng 8, đầu tháng 9. Dòng tiền vẫn ở lại thị trường.

Đáng chú ý là phiên giảm điểm hôm nay trên HSX chủ yếu là do các mã vốn hoá lớn như GAS, VNM giảm 1.000 đồng; STB giảm 300 đồng; GMD, HSG giảm 200 đồng; BVH, DPM, EIB, MBB, SSI, SBT giảm 100 đồng....Bluechips giảm sau chuỗi ngày dài tăng điểm là điều được nhiều CTCK nhận định trước đó. Với 100 mã tăng điểm hôm nay, VN-Index có hiện tượng "đỏ vỏ, xanh lòng".
............................
Đang từ mức giảm điểm cuối phiên sáng, đến 14h15', 2 sàn bất ngờ bứt phá mạnh nhờ "đám đông" bùng nổ. Trên HoSE hiện có 90 mã tăng điểm, HNX có gần 60 mã tăng. Đây là bức tranh khác hẳn cuối phiên sáng.

Các cổ phiếu đầu cơ bùng tăng giá như TLH, HQC, LCG, VIS, DIG, PET, VIP, VSH tăng 100 đồng; PVT, PPC tăng 200 đồng; REE và NTL tăng 500 đồng...

Chúng tôi cũng xin lưu ý thêm, thanh khoản khớp lệnh trên 2 sàn đến 14h25' đã đạt 870 tỷ đồng. Thanh khoản đã trở lại thị trường chứng khoán mấy phiên gần đây cho thấy dòng tiền đã bắt đầu quay lại sàn sau một thời gian dài e ngại sự ảnh hưởng của khối ngoại và tình hình chiến sự Syria.

đang diễn ra ở Huế cũng đã cho nhà đầu tư cái nhìn THỰC về nền kinh tế. Không còn những kế hoạch không thể với, diễn đàn đã và đang vạch ra những điểm yếu của nền kinh tế để cùng toạ đàm tìm hướng giải quyết thực. Có lẽ, đây chính là mấu chốt giúp lòng tin của nhà đầu tư quay trở lại.
.................
Không còn tăng mạnh như đầu giờ, 2 sàn kết thúc phiên giao dịch buổi sáng với chỉ số giảm nhẹ so với đầu giờ sáng. VnIndex mất gần 3 điểm còn 483,5 điểm và HNX-Index mất 0,1 điểm và vẫn giữ được mốc 60 điểm.

Thị trường lúc này mong manh giữa "cung kéo-cầu đẩy". Lực cầu giá rẻ vẫn khá tốt nhưng áp lực chốt lãi sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp khiến thị trường không thể giữ được mức giá xanh.

HVG sau khi đã tăng gần 16% trong sóng tăng 3 phiên trước đã giảm 500 đồng trong phiên sáng nay, ITA giảm 100 đồng, HAR giảm 200 đồng...

PVTc tiếp tục chuỗi tăng điểm sau tin tốt như vào VN30 thay PVF.

Tại HNX, điểm nóng vẫn là mã thanh khoản tốt là PVX tiếp tục tăng điểm. Không có thông tin gì chính thức được công bố những ngày qua nhưng giá cổ phiếu PVX lúc "tăng nóng" với dư mua trần ồ ạt, lúc lại "đóng băng" với dư bán sàn.
...........................
Sáng nay, Diễn đàn kinh tế mùa thu đang diễn ra ở Huế. Hàng loạt vấn đề kinh tế vĩ mô, tài chính ngân hàng sẽ được đưa ra toạ đàm.

Cùng những thông tin kinh tế đang được đưa ra bóc tách, phân tích, Thị trường chứng khoán sáng nay phản ứng khá tích cực. Đến 10h sáng nay, 2 chỉ số tăng điểm so với chốt phiên hôm qua. Đặc biệt, VnIndex và HNX-Index có 6 phiên tăng điểm liên tiếp.

Sau phiên tăng trần với khối lượng khớp lệnh tăng đột biến hôm qua, sáng nay, 2 cổ phiếu của gia đình họ Đặng là ITA và KBC hạ nhiệt và giữ ở mức giá xanh. ITA tăng 200 đồng và KBC tăng 400 đồng.

Nhóm bất động sản khởi sắc khi hôm qua hàng loạt thông tin chính sách cho doanh nghiệp bất động sản được đưa ra. Trong dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi (lần bốn, tháng 9-2013), Bộ Xây dựng đưa ra hai phương án về thời hạn sở hữu nhà chung cư. Phương án 1: Không quy định thời hạn sở hữu; phương án 2: Quy định thời hạn sở hữu. Tất nhiên, đó mới chỉ là dự thảo và nếu được thông qua thì tác động vào mỗi doanh nghiệp một khác nhưng Thị trường chứng khoán dường như đã phản ứng mạnh mẽ với thông tin này. Hiện tại, ASM, CII, DIC, DLG, FLC, HAG, HQC ,IJC , LCG , NBB tăng 100 đồng; BCI, CLG, DIG tăng 300 đồng; NTL tăng 500 đồng, HDG tăng trần 500 đồng, LGL, NVN tăng trần 100 đồng....

Nguồn CafeF


Sự kiện