Thứ Sáu | 27/07/2012 13:50

Tháng tới WB sẽ đưa chuyên gia sang hỗ trợ tái cấu trúc ngân hàng Việt Nam

WB cũng sẽ giúp Việt Nam xem xét các doanh nghiệp Nhà nước, phân loại và cung cấp các kinh nghiệm quốc tế để giúp tái cấu trúc khu vực này.
Theo tin từ SGTT, trong buổi họp báo chiều 26/7 tại Hà Nội, trả lời về việc Việt Nam đang tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, bà Pamela Cox, Phó chủ tịch ngân hàng Thế giới (WB) khu vực Đông Á và Thái Bình Dương cho hay, trong tháng tới WB sẽ đưa một nhóm chuyên gia trong lĩnh vực tài chính sang Việt Nam để giúp Chính phủ xác định chính xác các bước cần thực hiện.

Đồng thời, WB cũng sẽ giúp Việt Nam xem xét các doanh nghiệp Nhà nước, phân loại và cung cấp các kinh nghiệm quốc tế để giúp tái cấu trúc khu vực này.

Bà Cox cho rằng chính phủ sử dụng nguồn tài trợ sẵn có từ WB chưa được nhanh, và thúc giục chính phủ đẩy nhanh thực hiện dự án và chương trình để mang lại kết qua phát triển nhanh hơn.

"Nếu các khoản hỗ trợ tài chính không lãi của WB được giải ngân nhanh hơn, thì cơ hội cho người dân, đặc biệt là người nghèo và nhóm dễ bị tổn thương, sẽ tăng lên", bà Cox nói.

Nguồn SGTT


Sự kiện