Thắng lớn nhờ nuôi lợn, Dabaco rót vốn thành lập công ty con. Ảnh: TL.

 
Việt Hà Thứ Năm | 01/10/2020 16:33

Thắng lớn nhờ nuôi lợn, Dabaco rót vốn thành lập công ty con

Dabaco vừa có thông báo về việc thành công ty con hoạt động chính trong lĩnh vực chăn nuôi và sản xuất giống lợn.

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE: DBC) vừa thông qua nghị quyết thành lập công ty con. Cụ thể, Công ty TNHH Dabaco Hòa Bình được thành lập với vốn điều lệ 100 tỉ đồng có trụ sở chính ở tỉnh Hòa Bình. Hình thức góp vốn bằng tiền mặt.

Công ty TNHH Dabaco Hòa Bình đăng ký hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó lĩnh vực chăn nuôi và sản xuất giống lợn là ngành nghề kinh doanh chính.

Đồng thời, Dabaco cũng thông báo thành lập Hội đồng thành viên và ủy quyền đại diện phần góp vốn của Dabaco tại Công ty TNHH Dabaco Hòa Bình cho 5 cá nhân.

Hội đồng thành viên của
Hội đồng thành viên của Công ty TNHH Dabaco Hòa Bình. Nguồn: Dabaco. 

Về kết quả kinh doanh, Dabaco là một trong những cái tên ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong nửa đầu năm 2020. Cụ thể, trong quý II/2020 Dabaco đạt hơn 2.218 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 38,6% so với cùng kỳ 2019. Tổng kết quý II, Công ty báo lãi hơn 401,3 tỉ đồng lãi sau thuế, gấp hơn 53,4 lần quý II/2019. Và đây cũng là quý có lợi nhuận cao nhất lịch sử từ trước đến nay của Dabaco.

Bước sang quý III/2020, kết quả kinh doanh của Công ty tiếp tục có những diễn biến tích cực. Trong buổi sáng ngày 1.10.2020, Ban lãnh đạo Dabaco đã có buổi họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh quý III/2020 và triển khai nhiệm vụ của quý IV/2020. 

 

Theo Ban lãnh đạo Công ty, bước sang tháng 9, tình hình dịch COVID-19 trong nước dần được kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên, dịch bệnh gia súc gia cầm vẫn diễn biến phức tạp, một số địa phương xuất hiện dịch tai xanh, lở mồm nong móng và tái bùng phát dịch tả Châu Phi, ảnh hưởng chung đến ngành chăn nuôi trong nước.

Thêm vào đó, trong tháng 9, giá thịt lợn hơi trong nước điều chỉnh giảm nhẹ ở tất cả các vùng miền và hoạt động tái đàn trong dân vẫn đang được triển khai theo định hướng kế hoạch của ngành.

Trong bối cảnh này,  Dabaco vẫn đạt kết quả kinh doanh rất tích cực trong quý III/2020. Công ty ước đạt doanh thu 3.565 tỉ đồng, tăng 89% so với quý III/2019. Lợi nhuận sau thuế của Dabaco ước ở mức 386 tỉ đồng, gấp gần 20 lần cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu đạt 11.757 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.136 tỉ đồng. 

Về định hướng trong thời gian tới, Ban lãnh đạo Dabaco cho biết sẽ tích cực triển khai hoàn chỉnh các dự án dở dang gồm 2 tòa nhà cao tầng Lotus Central và Parkview tại thành phố Bắc Ninh. Đặc biệt  là đẩy nhanh tiến độ Nhà máy thức ăn thủy sản Nutreco Hoàn Sơn, đảm bảo cắt băng khánh thành trước kỷ niệm ngày thành lập Tập đoàn vào tháng 3.2021.

Bên cạnh đó, Dự án Khu nhà ở thị trấn Hồ; Dự án tuyến đường H2 theo hình BT và dự án đối ứng Dabaco Vạn An cũng được tích cực đẩy nhanh tiến độ.

Các dự án Khu chăn nuôi công nghệ cao tại Bình Phước, Thanh Hóa, Hòa Bình và thành lập các công ty con để triển khai hoạt động đầu tư và vận hành dự án thì tiếp tục được đẩy mạnh triển khai.

* Có thể bạn quan tâm 

►Doanh nghiệp niêm yết hưởng lợi ra sao từ giảm thuế?

►Vĩnh Hoàn phục hồi xuất khẩu sang thị trường Mỹ