Hình ảnh tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trước dịch. Ảnh: TL.

 
Khánh An Thứ Năm | 26/08/2021 09:52

Tháng 7 ghi nhận kỷ lục mới của Bách Hoá Xanh với mức doanh thu gần 4.240 tỉ đồng

Tháng 7/2021 ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ trên kênh Bách Hóa Xanh online, với hơn 315.000 đơn hàng giao thành công.

Theo số liệu được Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) công bố, lũy kế 7 tháng đầu năm 2021 Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỉ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2020.

Tháng 7 ghi nhận kỷ lục mới của chuỗi với mức doanh thu gần 4.240 tỉ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng vượt trội này đẩy tỉ lệ đóng góp của Bách Hóa Xanh trong tổng doanh thu của Thế Giới Di Động lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỉ đồng, cao nhất từ trước tới nay.

 

Theo Đại diện của Thế Giới Di Động, nỗ lực tìm kiếm nguồn cung với giá cả hợp lý giúp Bách Hóa Xanh đáp ứng nhu cầu hơn 31 ngàn tấn hàng tươi sống cho khách hàng trong tháng 7, gấp gần 2,5 lần so với mức trung bình trước dịch. Nhờ đó, Bách Hóa Xanh đã phục vụ hơn 27 triệu lượt khách hàng (tương đương 900.000 lượt phục vụ trung bình mỗi ngày), gấp 1,4 lần so với mức trung bình trước dịch.

Tháng 7/2021 cũng ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ trên kênh Bách Hóa Xanh online, với hơn 315.000 đơn hàng giao thành công, gấp 1,5 lần so với mức trung bình trước dịch. Do nhu cầu tăng mạnh, ngày cao điểm lên đến 20.000 đơn đặt hàng, trong khi Bách Hóa Xanh online chưa thể tăng tải tương ứng trong thời gian ngắn nên thời gian giao hàng bị chậm so với trước đây.

Tuy nhiên, Bách Hóa Xanh hiện tại là kênh online duy nhất ở Việt Nam có năng lực phục vụ hơn 10.000 đơn hàng thực phẩm và hàng thiết yếu mỗi ngày, tại 24 tỉnh thành khu vực phía Nam. Đây là kết quả đáng ghi nhận sau chỉ hơn 1 năm Công ty tập trung đầu tư cho kênh này. Lũy kế 7 tháng đầu năm, Bách Hóa Xanh online ghi nhận số lượng đơn hàng và doanh thu gấp gần 5 lần so với cùng kỳ.

Bên cạnh việc doanh thu tăng đột biến do nhu cầu dự trữ thực phẩm tăng mạnh trước đợt giãn cách xã hội, Bách Hóa Xanh cũng ghi nhận biên lợi nhuận gộp giảm so với tháng 6. Việc này do nguồn cung và cách thức cung ứng hàng hóa thay đổi đột ngột, dẫn tới nhiều chi phí mới phát sinh. Ngoài các chi phí biến đổi tăng theo doanh thu, khi đạt đến quy mô hiện nay, Bách Hóa Xanh đã kiểm soát tỉ lệ chi phí cố định trên doanh thu tốt hơn để tiếp tục cải thiện hiệu quả hoạt động.

Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di Động trong 7 tháng đầu năm 2021. Nguồn: MWG.
Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di Động trong 7 tháng đầu năm 2021. Nguồn: MWG.

Về kết quả kinh doanh chung, lũy kế 7 tháng đầu năm 2021, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 71.986 tỉ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 2.784 tỉ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ). Doanh thu online đóng góp hơn 6.400 tỉ đồng, (tăng 14% so với cùng kỳ). Với kết quả này, Công ty đã hoàn thành 58% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Theo đánh giá từ phía Ban lãnh đạo Công ty, với việc siết chặt giãn cách xã hội ở nhiều địa phương để kiểm soát dịch bệnh, kết quả kinh doanh trong tháng 8 dự kiến là tháng thấp điểm. Nếu các biện pháp giãn cách tiếp tục kéo dài trong các tháng cuối năm, kế hoạch kinh doanh được Công ty đề ra từ đầu năm sẽ khó thực hiện được. Tuy vậy, Thế Giới Di Động cho biết họ sẽ luôn nỗ lực hết sức để bảo vệ doanh số và lợi nhuận.

Có thể bạn quan tâm 

Bách Hóa Xanh và Vinmart+ trên đường đua 60 tỉ USD

Nhìn lại quá trình 4 năm phát triển của Bách Hóa Xanh