Thứ Năm | 21/03/2013 08:22

Than Vàng Danh lợi nhuận sau kiểm toán tăng 5 lần

Công ty cho biết, thời điểm lập báo cáo trước đó công ty chưa hoàn tất các thủ tục nghiệm thu khối lượng mỏ và quyết toán chi phí với Tập đoàn.
Công ty cổ phần Than Vàng Danh - Vinacomin TVD công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2012.

Sau kiểm toán, lợi nhuận TVD tăng từ 11,67 tỷ đồng lên tới 57,5 tỷ đồng, tương ứng tăng 5 lần. EPS sau kiểm toán đạt 2.540 đồng/cổ phiếu.

Giải trình chênh lệch lợi nhuân, TVD cho biết, do TVD là công ty con của Tập đoàn Công nghiệp than – Khoáng sản Việt Nam, nên sau khi kết thúc năm Công ty phải làm các thủ tục để nghiệm thu khối lượng mỏ và quyết toán chi phí với Tập đoàn.

Do vậy tại thời điểm Công ty lập báo cáo tài chính quý IV năm 2012 thì Công ty chưa triển khai nghiệm thu khối lượng và quyết toán chi phí với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam được.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán, kiểm toán AASC lưu ý về việc TVD không phân loại 192 tỷ đồng các khoản vay dài hạn đến hạn trả năm 2013 sang chỉ tiêu "Vay và nợ ngắn hạn" trên Bảng cân đối kế toán.

Liên quan đến vấn dề này, TVD cho biết, công ty lập báo cáo tài chính theo hướng dẫn của Vinacomin. Với khoản vay dài hạn đến hạn trả: Theo chế độ kế toán quy định thì chỉ có khoản nợ dài hạn đến hạn trả thì mới hạch toán bút toán kết chuyển (ghi có TK 342 nợ TK 315), còn TK 341 (vay dài hạn) không bút toán kết chuyển này.

Nguồn Khampha/HNX


Sự kiện